Cà Mau: Học sinh “vùng xanh” đến trường từ ngày 13-9

Học sinh khối mầm non trên địa bàn tỉnh Cà Mau sẽ dừng đến trường đến khi có thông báo mới, còn học sinh khối phổ thông ở “vùng xanh” sẽ được đến trường từ ngày 13-9.

Học sinh khối phổ thông ở những “vùng xanh” sẽ đến trường từ ngày 13-9
Học sinh khối phổ thông ở những “vùng xanh” sẽ đến trường từ ngày 13-9

Sáng 1-9, kết luận tại Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau thống nhất phương án triển khai năm học 2021-2022 theo đề xuất của UBND tỉnh Cà Mau.

Theo đó, việc khai giảng năm học mới tại địa phương sẽ thực hiện vào 13-9 đối với “vùng xanh” nhưng hình thức phải rút gọn, đồng thời tổ chức khai giảng trực tuyến đối với  “vùng vàng, cam và đỏ”.

Với các bậc phổ thông:

- Từ ngày 5 đến 11-9 (tuần đầu của năm học), sẽ ổn định tổ chức trường, lớp học; hình thành các lớp học online và tổ chức tập huấn cho giáo viên, học sinh thực hành làm quen với cách học trên môi trường mạng.

- Từ ngày 13-9 (tuần 2 của năm học), các “vùng xanh” trong tỉnh sẽ tổ chức dạy và học theo hình thức trực tiếp trên lớp; còn “vùng vàng, cam, đỏ” sẽ tổ chức dạy học hình thức trực tuyến qua Internet.

Riêng khối mầm non ở Cà Mau, chủ trương của tỉnh sẽ tạm dừng đến trường đến khi có thông báo mới. Nhà trường có hình thức hướng dẫn phụ huynh dạy cho trẻ mầm non tại nhà bằng các chuyên đề, video clip qua phương tiện zalo, facebook, group…

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau lưu ý, ngành giáo dục hỗ trợ thiết bị cho các học sinh gặp khó khăn về điều kiện học trực tuyến, cũng như các học sinh đang bị kẹt ngoài tỉnh nhưng không thể về địa phương. Còn các giáo viên chưa thể về Cà Mau kịp trong năm học mới thì ngành giáo dục tỉnh sắp xếp, bố trí giáo viên dạy thay thế.

Tin cùng chuyên mục