Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ủy quyền cho Giám đốc Sở Xây dựng thành lập tổ điều tra sự cố để giám định nguyên nhân sự cố công trình. Sau khi có kết quả giám định, Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất giải pháp khắc phục sự cố, đảm bảo tiết kiệm, ổn định lâu dài và hiệu quả.
Như Báo SGGP đã thông tin, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 18-2, tuyến đê biển Tây (đoạn đi qua ấp Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây) bị sụp lún với chiều dài khoảng 120m, khiến toàn bộ mặt đường bê tông trên thân đê sụp xuống, có đoạn sâu trên 2m.
Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp đê biển Tây từ Tiểu Dừa (giáp ranh với tỉnh Kiên Giang) đến Cái Đôi Vàm dài trên 72km, nguồn vốn trên 1.690 tỷ đồng. Tuyến đê này rất quan trọng trong việc chống sạt lở, bảo vệ sản xuất và đời sống của hàng chục ngàn hộ dân phía sau tuyến đê, nhất là vùng ngọt hóa của các huyện Trần Văn Thời, U Minh...
Do khó khăn về nguồn vốn, nên dự án mới triển khai được đoạn từ Tiểu Dừa đến Sông Đốc, dài gần 49km. Đoạn này có nhiều gói thầu và thời gian hoàn thành đưa vào sử dụng khác nhau. Khu vực bị sụp lún đưa vào sử dụng khoảng cuối năm 2018.
Tin cùng chuyên mục

Thành lập tổ công tác thực hiện dự án Vành đai 3 TPHCM

Tạm cấm phương tiện lưu thông khu vực trung tâm TPHCM

Pacific Airlines đối diện nguy cơ dừng hoạt động

Vietnam Airlines dự kiến cuối năm 2023 mới phục hồi toàn bộ mạng bay quốc tế

Tài xế sẽ nhận được phiếu thu tiền và hóa đơn điện tử khi thanh toán phí đường bộ

Sân bay Nội Bài ùn ứ vì hành khách sử dụng nhiều phương tiện cá nhân

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

TPHCM: Di dời nhà ở trên và ven kênh rạch chỉ đạt 12,4%

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông: Thay thế nhà thầu không thực hiện đúng cam kết
