Cà Mau: Đề nghị phạt nhóm người tụ tập ăn nhậu giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Chiều 3-6, ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường 8, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết, đã đề xuất với Chủ tịch UBND TP Cà Mau xử phạt hành chính 15 triệu đồng/người, đối với những người tụ tập ăn nhậu tại quán Huyền Cát Tường (khóm 7, phường 8, TP Cà Mau) vì không thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, vào tối 2-6, khi Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 phường 8 tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn thì phát hiện tại quán nhậu Huyền Cát Tường vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 6 người tổ chức ăn nhậu và hát karaoke bằng thùng kẹo kéo. Khi lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, một số người đã lớn tiếng, bất hợp tác...

Cà Mau: Đề nghị phạt nhóm người tụ tập ăn nhậu giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh 1 Quán nhậu Huyền Cát Tường bị phát hiện vi phạm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Trước đó, nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo, kể từ 0 giờ ngày 1-6, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán ăn, uống: chỉ được phục vụ mỗi bàn không quá 4 khách; thực hiện giãn cách tối thiếu 1,5m giữa các bàn; không quá 10 khách trong một phòng kín.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ có trách nhiệm thu thập thông tin khai báo y tế của khách hàng, báo cáo các cơ quan chức năng khi có yêu cầu và thực hiện các biện pháp 5K theo quy định.

Tin cùng chuyên mục