Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải phản hồi về phát ngôn “gây sốc”

Ngày 28-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau xác nhận đã gửi công văn cho ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TPHCM, đề nghị phản hồi thông tin trên báo chí. 

Ông Đoàn Ngọc Hải (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND quận 1 phát biểu trước dân rằng: “sống ở quận 1 phải biết luật còn không thì về rừng U Minh sống”
Ông Đoàn Ngọc Hải (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND quận 1 phát biểu trước dân rằng: “sống ở quận 1 phải biết luật còn không thì về rừng U Minh sống”
Công Văn của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau

Theo công văn số 390 do ông Phạm Việt Phong, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, ký ngày 25-9-2017, có đoạn: ông Hải giải thích với tài xế lái xe vi phạm trên đường Võ Văn Kiệt trong buổi chiều ra quân dẹp vỉa hè ngày 21-9, trong đó có đoạn trao đổi của ông Hải với tài xế vi phạm:  “… mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống”.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, sau khi một bài báo được đăng tải trên một trang tin điện tử đã có nhiều ý kiến trái chiều về cuộc trao đổi giữa ông Hải với tài xế xe vi phạm, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau nói chung, người dân U Minh nói riêng.

“Do đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị đồng chí Hải xác định cuộc trao đổi với tài xế lái xe vi phạm được báo chí đăng tải và cho ý kiến về vấn đề trên. Gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau (bằng văn bản) trong thời gian sớm nhất, để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau định hướng dư luận xã hội”, nội dung công văn nêu.

Như chúng tôi đã thông tin, liên quan phát ngôn này, tại cuộc họp báo định kỳ tháng 9-2017 của UBND TPHCM, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhận xét ông Đoàn Ngọc Hải đã có phát ngôn hơi cực đoan. Đó là không nên!

Trong khi đó, trần tình với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh và không có ý sỉ nhục ai.

Tin cùng chuyên mục