Cà Mau: Chỉ đạo không tổ chức Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam

Ngày 14-11, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết vừa có công văn gửi thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc và các trưởng phòng GD-ĐT trên địa bàn không tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

Theo đó, thủ trưởng các đơn vị, trường học không được tổ chức Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam năm 2019 khi chưa có ý kiến thống nhất của cơ quan có thẩm quyền.

Thay vào đó, tập trung chỉ đạo, thực hiện các phong trào thi đua và các hoạt động truyền thống. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Giải thích về quyết định trên, Sở GD-ĐT Cà Mau cho biết theo Nghị định số 111/2018 của Chính phủ quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các bộ, ngành, địa phương.

Theo quy định của nghị định trên, các cơ quan, đơn vị chỉ tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống đối với những năm tròn (năm có chữ số cuối cùng là “0”), các năm khác sẽ không tổ chức lễ kỷ niệm mà chỉ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thi đua, hội thảo, tọa đàm và các hoạt động thiết thực khác nhằm nâng cao chất lượng công tác.

Tin cùng chuyên mục