Cà Mau: Cá tôm lại chết trên các con sông ở huyện Đầm Dơi

Tình trạng cá, tôm trên các con sông của huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau chết liên tục xảy ra và tình trạng này chưa có dấu hiệu dừng lại. Tính từ tháng 4 đến nay đã 5 lần xuất hiện tình trạng này.

Nguồn nước ô nhiễm phía sau một nhà máy ở Khu công nghiệp Hòa Trung thải ra sông
Nguồn nước ô nhiễm phía sau một nhà máy ở Khu công nghiệp Hòa Trung thải ra sông
Ngày 21-7, UBND huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết hiện tượng cá, tôm trên các công sông gần Khu công nghiệp Hòa Trung (xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước) lại chết, khiến người dân lo âu, không dám lấy nước vào vuông để nuôi tôm.
Theo báo cáo của địa phương từ ngày 17 đến ngày 19-7, nước các tuyến sông Gành Hào, Bảy Háp và Mương Điều xuất hiện màu xám đen, bốc mùi hôi thối khiến một số hải sản như tôm, cá ngát, cá đối... nổi đầu chết.
Theo phản ánh của người dân, khi thủy triều xuống thấp thì xuất hiện tình trạng trên.
Tính từ tháng 4 đến nay đã 5 lần xuất hiện tình trạng cá, tôm chết.

Trước tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã đạo Sở TN-MT chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, rà soát tại các khu vực xảy ra hiện tượng cá chết để nắm diễn biến môi trường trong khu vực, nhằm kịp thời xác định nguyên nhân và khẩn trương có biện pháp khắc phục.

Đồng thời, duy trì công tác kiểm tra xử lý môi trường nước thải, chất thải của các cơ sở sản xuất công nghiệp tại khu công nghiệp Hòa Trung cả ngày và đêm.

Như thông tin, trước tình trạng cá chết hàng loạt, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước sông Bảy Háp và Gành Hào phân tích. Kết quả cho thấy, nhiều chỉ tiêu vượt giới hạn cho phép, nước ở hai khu vực trên bị ô nhiễm trầm trọng.

Theo nhận định ban đầu, có thể do việc xả thải từ khu công nghiệp Hòa Trung.

Tin cùng chuyên mục