Cà Mau: Bác yêu cầu bồi thường thiệt hại vì bị chửi thề

Vốn là chỗ bạn bè quen biết, khi bị bạn chửi thề, anh Trương Lợi cho rằng mình bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm nên kiện bạn ra tòa yêu cầu bồi thường.

Anh Bùi Tuấn Khanh bị bạn kiện ra tòa vì chửi thề
Anh Bùi Tuấn Khanh bị bạn kiện ra tòa vì chửi thề

Ngày 2-3, Tòa án nhân dân TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã đưa vụ án “bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm” xét xử sơ thẩm giữa nguyên đơn là Trương Lợi (37 tuổi, ngụ phường 2) và Bùi Tuấn Khanh (40 tuổi, ngụ phường 5), TP Cà Mau. Anh Lợi yêu cầu được bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm 10 lần mức lương tối thiểu (khoảng 13 triệu đồng) do bị anh Khanh chửi thề.

Theo hồ sơ vụ kiện, ngày 27-2-2017, anh Lợi có mua bộ camera của Công ty TNHH thương mại dịch vụ NKC (do anh Khanh làm giám đốc). Hai bên đã thực hiện xong nghĩa vụ, thời hạn bảo hành camera là 1 năm, cục sạc nguồn là 6 tháng. Do quen biết nhau nên hai bên không làm giấy bảo hành.

Ngày 13-1-2017, khi anh Khanh đang ngồi uống cà phê thì anh Lợi xuất hiện phản ánh cục sạc nguồn bị hư. Anh Lợi đề nghị anh Khanh bảo hành và rút trong người ra tờ giấy đã viết sẵn yêu cầu anh Khanh ký vào. Vì là chỗ quen biết với nhau nhưng thấy cách làm của anh Lợi “căng” nên anh Khanh bực tức và chửi thề. Sau đó, bỏ về công ty.

Không bằng lòng, anh Lợi tiếp tục lại nơi công ty anh Khanh làm việc yêu cầu viết phiếu bảo hành. Tại đây, anh Khanh một lần nữa chửi thề "Đ.M, không ghi phiếu gì hết".

Không bằng lòng, anh Lợi đến Công an phường 5 báo cáo và lập biên bản. Sau đó, anh Khanh bị phạt hành chính 200.000 đồng về hành vi chửi thề. Tiếp theo, anh Lợi khởi kiện anh Khanh ra tòa đòi bồi thường thiệt hại về danh dự và nhân phẩm.

Tuy nhiên, HĐXX Tòa án nhân dân TP Cà Mau bác yêu cầu của anh Lợi. Theo HĐXX, anh Khanh có nói tục hai lần trong lúc hai người đối thoại với nhau, anh Khanh không chỉ đích danh anh Lợi để chửi thề. Anh Khanh nói tục chỉ ở mức độ chưa chuẩn mực về văn hóa trong giao tiếp, chưa đến mức xâm phạm danh dự, nhân phẩm của anh Lợi.

Tin cùng chuyên mục