Ca F2 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng chuyển thành ca nghi mắc Covid-19

Tối 30-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, một trường hợp ở quận 3 dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là F2 của ca bệnh liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, làm việc tại một công ty ở toà nhà 65 Nguyễn Du, quận 1. Ca nghi mắc Covid-19 này được phát hiện khi lấy mẫu tầm soát trước đó 1 ngày.
Khu vực có ca nghi mắc Covid-19 được phun khử khuẩn
Khu vực có ca nghi mắc Covid-19 được phun khử khuẩn

Hiện ca nghi mắc Covid-19 đang sống cùng nhà với ba mẹ tại một con hẻm trên đường Điện Biên Phủ, quận 3. Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường và tiến hành truy vết. Quá trình điều tra ban đầu còn gặp nhiều khó khăn do ca nghi mắc này chưa cung cấp đầy đủ thông tin.

Tuy nhiên, sau quá trình điều tra liên tục, các lực lượng chức năng đã ghi nhận ca nghi mắc này từng đi tới nhiều nơi tại TPHCM. Hiện tại, ca này đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để được cách ly, theo dõi. Có 30 trường hợp tiếp xúc gần nơi người này ở đã được truy vết, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành truy vết mở rộng lấy 43 mẫu gộp cho tất cả người dân sống cùng hẻm, tổ bầu cử, những người tham gia bầu cử cùng khung giờ, địa điểm với ca nghi mắc Covid-19. Khu vực này hiện đã được khử khuẩn và phong tỏa tạm thời. 

Trước đó, HCDC cũng ghi nhận trên địa bàn phường 5 quận Gò Vấp có 4 ca nghi mắc Covid-19. Đây là các trường hợp F2 với bệnh nhân tại hẻm 80/59 đường Dương Quảng Hàm (khu vực đã phong tỏa trong sáng ngày 29-5) có liên quan đến thành viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Phường 5 quận Gò Vấp đang truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 4 ca nghi mắc này và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho tất cả người dân trên địa bàn phường.

Tiếp tục lấy mẫu mở rộng cho toàn bộ người dân sống tại phường 3, phường 5, phường 9, phường 15 quận Gò Vấp để đánh gia nguy cơ.

Trước nguy cơ lây nhiễm lan nhanh trên diện rộng, ngành y tế TPHCM đề nghị những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao. Hiện TPHCM tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan các ca mắc Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục