Ca F1 tiếp xúc với sinh viên Đại học Y Dược TPHCM có kết quả âm tính

Sáng 14-3, Trường Đại học Y Dược TPHCM thông tin, nữ sinh viên khoa Răng Hàm Mặt đã từng tương tác với người từng tiếp xúc với ca Covid-19 thứ 38 (nguồn lây nhiễm F1) tại Bình Thuận có kết quả âm tính. Nữ sinh viên này (nguồn lây nhiễm F2) đã được giải phóng cách ly tại nhà để sinh hoạt và học tập bình thường.
Sinh viên Trường Đại học Y Dược TPHCM được đo thân nhiệt trước khi vào khu điều trị
Sinh viên Trường Đại học Y Dược TPHCM được đo thân nhiệt trước khi vào khu điều trị

Theo PGS.TS Quỳnh Lan, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Y Dược TPHCM, kết quả từ Sở Y Tế tỉnh Bình Thuận cho thấy, ca F1 có tiếp xúc gần với nữ sinh viên là âm tính với Covid-19, đồng nghĩa với việc nữ sinh của Trường Đại học Y Dược TPHCM là hoàn toàn không bị phơi nhiễm Covid-19 và được giải phóng cách ly tại nhà để sinh hoạt và học tập bình thường.

“Hiện tại, khoa Răng Hàm Mặt vẫn không ngừng tăng cường, cải thiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chiến lược chung của toàn trường, cũng như thực hành tốt hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm trong điều trị răng miệng cho bệnh nhân, để đảm bảo được những điều kiện tốt nhất cho các bạn sinh viên, đội ngũ giảng dạy, nhân viên và bệnh nhân đang điều trị tại đây”, PGS.TS Quỳnh Lan cho hay.

Ca F1 tiếp xúc với sinh viên Đại học Y Dược TPHCM có kết quả âm tính ảnh 1 Cán bộ giảng giám sát chặt chẽ mọi thủ thuật và quy trình điều trị bệnh nhân của sinh viên
Trước đó, ngày 12-3, Trường Đại học Y Dược TPHCM xuất hiện một trường hợp nghi nhiễm là một nữ sinh viên tại trường, theo thông tin, đã có tương tác với người từng tiếp xúc với ca Covid-19 thứ 38 tại Bình Thuận và đứng trước nguy cơ phơi nhiễm, trở thành nguồn lây nhiễm F2. Nữ sinh viên đã nhanh chóng được cho nghỉ phép để tự cách ly theo hướng dẫn.
Mặc dù, nữ sinh viên này đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng để bảo vệ cộng đồng trường và các bệnh nhân đang điều trị, nhà trường đã đưa ra thông báo phù hợp đến các ca nghi nhiễm do từng tiếp xúc với bạn sinh viên nữ F2 trên, tiến hành tiêu độc khử trùng theo đúng quy trình. 

Tin cùng chuyên mục