Cả đoàn phim bật khóc trên phim trường

Đó là chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Phương Điền tại buổi giới thiệu dự án phim truyền hình Đánh cắp giấc mơ sẽ lên sóng trên VTV3.

Theo tiết lộ của đạo diễn Nguyễn Phương Điền, trong phim có phân cảnh người mẹ (diễn viên Huỳnh Trang Nhi) phải chia tay với đứa con bị thiểu năng trí tuệ (Bạch Công Khanh). Vì luôn ở bên con chở che, vỗ về suốt những năm tháng tuổi thơ và lo lắng liệu tương lai phía trước không có mình ở bên, con trai có sống tốt, có được yêu thương, khiến người mẹ không cầm được nước mắt. 

Cả đoàn phim bật khóc trên phim trường ảnh 1 Bạch Công Khanh và Huỳnh Trang Nhi vào vai hai mẹ con trong "Đánh cắp giấc mơ"

“Lúc đó, không chỉ hai mẹ con khóc sướt mướt đâu mà toàn bộ ê-kíp ngồi bên ngoài cũng khóc theo. Ngay cả đạo diễn Nguyễn Phương Điền cũng không kìm được nước mắt nhưng đã kịp xốc lại tinh thần cho tất cả mọi người. Khanh nghĩ phân cảnh này đã chạm đến trái tim của tất cả ê-kíp có mặt ở hiện trường” – Bạch Công Khanh chia sẻ.

Trong khi đó, theo đạo diễn Phương Điền, hầu hết các cảnh trong phim nhân vật khóc, ngồi đằng sau máy quay anh cũng khóc theo. Anh cho biết mình cũng từng trải qua thời gian làm diễn viên nên khi ngồi vào ghế đạo diễn, việc rơi nước mắt là thước đo cảm xúc với diễn xuất của diễn viên.

Đó là lý do mà toàn bộ ê-kíp trong Đánh cắp giấc mơ từ các diễn viên lớn tuổi, các diễn viên trẻ hay diễn viên nhí đều cho biết đạo diễn Phương Điền nổi tiếng khó tính, chỉn chu nhưng luôn biết cách khích lệ, động viên để họ hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Đánh cắp giấc mơ xoay quanh cuộc đời của hai đứa trẻ mồ côi là Khánh Quỳnh và Hải Vân cùng sống trong mái ấm Hoa Hồng. Khánh Quỳnh xinh xắn, nổi bật hẳn so với những bạn nhỏ cùng hoàn cảnh lại rất thông minh, giỏi giang và biết quan tâm người khác. Trong khi đó, Hải Vân trước khi đến với mái ấm sống cùng nhóm chăn dắt ăn mày, đã sớm bộc lộ sự ranh ma.
Cả đoàn phim bật khóc trên phim trường ảnh 2 Quỳnh Hương vai Khánh Quỳnh
Cả đoàn phim bật khóc trên phim trường ảnh 3 Hạ Anh vai Hải Vân trong phim

Khi Khánh Quỳnh được một người phụ nữ giàu có nhận nuôi, Hải Vân nhất định đòi đi theo bằng được. Đó cũng là khởi đầu cho những biến cố cuộc đời của cả hai.

Về nhà mới, họ có người anh tên Bình bị thiểu năng trong khi Khánh Quỳnh hết lòng chăm sóc, gần gũi, thì Hải Vân tỏ ra xa lánh. Khánh Quỳnh càng học giỏi, chăm ngoan bao nhiêu, thì Hải Vân ngược lại.

Cả đoàn phim bật khóc trên phim trường ảnh 4 Dàn diễn viên nhí tham gia trong phim

Một người bạn làm ăn của người mẹ nuôi có cậu con trai, ngay từ khi gặp Khánh Quỳnh đã rất cảm mến và khi lớn lên, cô cũng đáp lại tình cảm đó. Nhưng, luôn ghen tức với Khánh Quỳnh, Hải Vân tìm mọi thủ đoạn từ việc xúi cô bỏ trốn theo người yêu đến bày mưu tính kế chiếm đoạt gia sản. Cô bất chấp tất cả để đạt được mục đích của mình.

Theo biên kịch Mỹ Hà, ý tưởng bộ phim xuất phát từ một bài báo đơn giản về hoạt động thiện nguyện của xã hội. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của một biên kịch, cô đặt ra rất nhiều tình huống giả định về thân phận những đức trẻ mồ côi, cơ nhỡ sau khi được nhận về nuôi.

Cả đoàn phim bật khóc trên phim trường ảnh 5 NSUT Lê Thiện cũng tham gia dự án lần này

Trong dự án lần này, 4 vai chính được trao cho các gương mặt trẻ gồm: Quỳnh Hương, Bạch Công Khanh, Hạ Anh, Quốc Huy. Dàn diễn viên nhí trong phim có: bé Mai Cát Vi, Khánh Như, Duy Anh, Trọng Khang. Tham gia trong phim còn có: NSƯT Lê Thiện, Khánh Huyền, Huỳnh Trang Nhi, Quách Ngọc Tuyên…

Phim dài 47 tập, lên sóng trên VTV3 lúc 14 giờ thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, từ ngày 2-6.

Tin cùng chuyên mục