Ca bệnh Covid-19 thứ 54 tại Việt Nam là công dân Latvia

Tối 15-3, Bộ Y tế đã công bố ca bệnh Covid-19 thứ 54 tại Việt Nam sau khi nhận được báo cáo từ Viện Pasteur TPHCM về ca bệnh này. 

Theo đó, ca bệnh này là một nam giới 33 tuổi, quốc tịch Latvia. Qua điều tra dịch tễ, ca bệnh 54 là khách du lịch tại Việt Nam. Trước đó, ngày 8-3, bệnh nhân cùng vợ (sinh năm 1988) đáp chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha tới TPHCM.

Ngày 9-3, bệnh nhân đi Phú Quốc trên chuyến bay QH 1521 và lưu trú tại khách sạn La Nube Residence từ ngày 9 tới 13-3. Ngày 13-3, bệnh nhân về lại TPHCM trên chuyến bay QH 1524 và ở tại các khách sạn thuộc quận 1 và 4.

Ca bệnh Covid-19 thứ 54 tại Việt Nam là công dân Latvia ảnh 1 Một khu dân cư bị cách ly vì dịch Covid-19

Khoảng 16 giờ ngày 14-3, nam bệnh nhân này có biểu hiện sốt, tự đi khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính ngày 14-3. Sau đó, mẫu bệnh phẩm được chuyển về Viện Pasteur TPHCM, xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 (Covid-19).

Hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Liên quan đến trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, hiện Trung tâm đã có thông báo khẩn kêu gọi những hành khách đã đi các chuyến bay nêu trên liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.
Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cũng đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi các chuyến bay nêu trên, hiện đang có mặt ở TPHCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.
Mọi thông tin cần thông báo liên quan những trường hợp nêu trên xin liên hệ đường dây nóng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM 08 6957 7133.

Tin cùng chuyên mục