ByteDance muốn định giá TikTok 60 tỷ USD


Ngày 20-9, theo hãng Bloomberg, Tập đoàn ByteDance của Trung Quốc, công ty mẹ của ứng dụng chia sẻ video TikTok, muốn định giá 60 tỷ USD cho TikTok trong trường hợp các công ty Oracle và Walmart của Mỹ mua cổ phần hoạt động kinh doanh của ứng dụng này.
Biểu tượng ByteDance tại trụ sở ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: TTXVN
Biểu tượng ByteDance tại trụ sở ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

Theo đó, Oracle sẽ nắm giữ 12,5% cổ phần trong TikTok toàn cầu. Walmart sẽ giữ 7,5% cổ phần trong TikTok toàn cầu. Tuy nhiên, hiện nay cả ByteDance, Oracle và Walmart chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ủng hộ thỏa thuận giữa Oracle và Walmart với ByteDance. Cụ thể, ông Trump muốn Oracle và Walmart thành lập công ty mới đảm nhận các hoạt động của TikTok tại Mỹ nhưng vẫn mang tên TikTok. Bộ Thương mại Mỹ cho biết họ sẽ tăng thêm thời hạn một tuần trước khi buộc Google và Apple xóa TikTok khỏi gian hàng ứng dụng vào 27-9.

Trước đó, sau hàng loạt động thái cứng rắn của Chính phủ Mỹ nhằm vào Huawei, TikTok, WeChat, Bộ Thương mại Trung Quốc đã bật đèn xanh trong việc đưa các công ty Mỹ vào danh sách thực thể không đáng tin cậy.

Tin cùng chuyên mục