BV Chợ Rẫy và BV Việt Đức đẩy mạnh hợp tác phát triển kỹ thuật ghép tim

Sáng 6-4, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy và BV Việt Đức đã tổ chức tổng kết và thanh lý hợp đồng đào tạo, chuyển giao gói kỹ thuật ghép tim từ người cho chết não tại BV Chợ Rẫy.

Toàn cảnh ký kết thanh lý thanh lý hợp đồng đào tạo và chuyển giao gói kỹ thuật ghép tim từ người cho chết não giữa BV Chợ Rẫy và BV Việt Đức
Toàn cảnh ký kết thanh lý thanh lý hợp đồng đào tạo và chuyển giao gói kỹ thuật ghép tim từ người cho chết não giữa BV Chợ Rẫy và BV Việt Đức

Trước đó, đầu năm 2017, BV Việt Đức và BV Chợ Rẫy đã ký hợp đồng đào tạo và chuyển giao kỹ thuật “Ghép tim từ người cho chết não”. Theo đó, giai đoạn 1 là đào tạo tập trung tại BV Việt Đức và giai đoạn 2 chuyển giao tại BV Chợ Rẫy.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc BV Việt Đức khẳng định: Kỹ thuật ghép tạng là một trong những thành tựu khoa học lớn nhất của nhân loại trong thế kỷ XX. Phẫu thuật ghép tạng ở Việt Nam trở thành một trong những thành tựu nổi bật ghi dấu ấn cho của nền y học Việt Nam. Lễ tổng kết đào tạo chuyển giao kỹ thuật “Ghép tim từ người cho chết não” là một mô hình hợp tác hình mẫu về sự hợp tác giữa các bệnh viện lớn cùng hội nhập và phát triển. Trong thời gian đào tạo, đội ngũ chuyên môn của hai đơn vị đã nỗ lực không ngừng và làm việc hết sức chuyên nghiệp. Đây sẽ là tiền đề để BV Việt Đức và BV Chợ Rẫy tiếp tục hợp tác triển khai gói kỹ thuật ngày càng hiệu quả, giúp người bệnh được thụ hưởng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao và giảm chi phí cho người bệnh.

Nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai đơn vị, PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc BV Chợ Rẫy, cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ có hiệu quả của BV Việt Đức trong thời gian qua về lĩnh vực ghép tạng. Sau một năm hợp tác, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật “Ghép tim từ người chết não”, BV Chợ Rẫy đã thực hiện thành công 2 ca ghép tim từ người cho chết não vào tháng 6-2017 và đầu năm 2018 được ngành y tế đánh giá cao đánh dấu bước tiến mới trong kỹ thuật ghép tạng ở Việt Nam nói chung và ở phía Nam nói riêng.

PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn cũng bày tỏ mong muốn sẽ mở rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa BV Việt Đức và BV Chợ Rẫy.

Dịp này, BV Chợ Rẫy cũng đã trao tặng giấy khen cho 15 cá nhân BV Việt Đức đã giúp BV trong công tác đào tạo và chuyển giao kỹ thuật ghép tim cho người chết não tại BV Chợ Rẫy.

Tin cùng chuyên mục