​BV Chợ Rẫy chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật tim nâng cao cho BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ

Ngày 18-6, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đã chuyển giao gói kỹ thuật phẫu thuật tim nâng cao cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ kỹ thuật phẫu thuật tim nâng cao cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ 

Từ năm 2007, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã quan tâm đầu tư cho tim mạch. Tháng 11-2014, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đã hỗ trợ các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ từ khâu thăm khám bệnh, chuẩn đoán, phẫu thuật, hồi sức và tiên lượng sau mổ. Đến nay, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ hoàn toàn tự tin và có thể phẫu thuật độc lập cho các bệnh nhân tim mạch.

Trong hơn 3 năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phẫu thuật tim cho khoảng 124 ca bệnh, trong đó có nhiều ca khó được phẫu thuật và điều trị thành công. Ngoài ra, có nhiều nhà hảo tâm đã hỗ trợ kinh phí điều trị cho các bệnh nhân nghèo bị bệnh tim tại đây.

​BV Chợ Rẫy chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật tim nâng cao cho BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ ảnh 2 Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phẫu thuật tim thành công cho nhiều ca bệnh khó tại khu vực ĐBSCL 

Bác sĩ CK II Nguyễn Minh Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết: “Cùng với sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy và sự đầu tư tích cực của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, đến nay chúng tôi đã giải quyết được hầu hết các bệnh lý về van tim, động mạch chủ, cấp cứu, tim bẩm sinh...  Hiện, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp tục triển khai các kỹ thuật mới như: Làm cầu nối chủ vành, phẫu thuật tim xâm lấn tối thiểu, kỹ thuật oxy hóa máu qua màng, truyền máu hoàn hồi, phẫu thuật động mạch chủ ngực - bụng, can thiệp nội mạch động mạch chủ…”.

Cuối năm 2017, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã thành lập Trung tâm Tim mạch với chức năng tiếp nhận, cấp cứu, ứng dụng các kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân tim mạch. Đây được xem là tín hiệu vui cho bệnh nhân tim mạch tại các tỉnh, thành vùng ĐBSCL bởi bệnh nhân có cơ hội điều trị nhanh, kịp thời, không phải lên TPHCM điều trị vừa xa xôi và tốn kém chi phí…

Tin cùng chuyên mục