Bưu điện TPHCM vẫn chuyển phát hồ sơ xét tuyển khi thực hiện Chỉ thị 16

Ngoài dịch vụ nhận hồ sơ xét tuyển, trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Bưu điện TPHCM cũng cung cấp nhiều dịch vụ khác nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động, học sinh...
Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bưu điện TPHCM vẫn duy trì dịch vụ hành chính công - nhận và phát trả hồ sơ thủ tục hành chính. Ảnh: VIỆT DŨNG

Nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển phát hồ sơ xét tuyển của thí sinh gửi đến các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành trên cả nước, Bưu điện TPHCM đã tổ chức lại công tác phục vụ tại các điểm bưu cục, nhằm đảm bảo yêu cầu giãn cách và phục vụ khách hàng được tốt nhất.

Theo đó, Bưu điện TPHCM sẽ cung cấp dịch vụ nhận hồ sơ xét tuyển tại tất cả các điểm bưu cục đang có mở cửa hoạt động trên toàn địa bàn 21 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Đối với nhu cầu chuyển phát giấy báo thi, giấy thông báo trúng tuyển, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, học bạ của học sinh khối lớp 12, Bưu điện TPHCM cũng đã phối hợp với Sở GD-ĐT và các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn để tiếp nhận và chuyển phát đến địa chỉ của học sinh; đồng thời bưu điện cũng đang phối hợp với các trường THCS để chuyển phát hồ sơ đăng ký nhập học vào lớp 10 cho các học sinh có nhu cầu.

Đối với nhu cầu nhận, gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến các cơ quan, ban ngành trên địa bàn TPHCM, đặc biệt là nhóm hồ sơ xin nhận trợ cấp BHXH 1 lần, trợ cấp thất nghiệp của người lao động, Bưu điện TPHCM cũng đã và đang phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội TPHCM và Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM để nhận và chuyển phát kịp thời hồ sơ đến 2 cơ quan và các chi nhánh trên địa bàn, đảm bảo quyền lợi của người lao động vẫn được giải quyết trong thời gian TPHCM thực hiện Chỉ thị 16.

Bưu điện TPHCM cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng 028 39 247 247 để người dân có thể liên hệ và được hướng dẫn sử dụng dịch vụ.

Tin cùng chuyên mục