Bưu chính sẽ chuyển sách giáo khoa đến tận nhà cho học sinh

Mặc dù lịch khai giảng năm học mới 2021-2022 sắp diễn ra nhưng hiện nay, nhiều tỉnh, thành trên cả nước vẫn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và kế hoạch cho các em học sinh học online vẫn đang tiếp tục thực hiện. 

Trước tình hình đó, Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ TT-TT) đã đề xuất đưa sách giáo khoa (SGK) vào danh mục nhóm hàng thiết yếu. Theo đó, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) là 2 đơn vị được giao nhiệm vụ chuyển SGK đến tận tay các em học sinh với điều kiện đáp ứng đầy đủ quy trình phòng chống dịch. Toàn bộ SGK, đồ dùng học tập trước khi phát sẽ được nhân viên bưu chính khử khuẩn.

Quá trình phát hàng được thực hiện nghiêm túc theo các quy định về phòng chống dịch của ngành y tế và địa phương. Đối với các khu vực đang thực hiện cách ly hoặc hạn chế đi lại, trước khi giao hàng, nhân viên bưu chính sẽ liên lạc với phụ huynh học sinh để thống nhất cách giao hàng nhằm đảm bảo an toàn nhưng hàng vẫn đến được tận tay người nhận.  

Tin cùng chuyên mục