Buông lỏng quản lý đất đai, 2 lãnh đạo UBND phường bị cách chức

Buông lỏng quản lý trong thời gian dài để hàng chục trường hợp xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp, 2 lãnh đạo UBND phường Thành Nhất đã bị cách chức.

Ngày 29-3, UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ra quyết định cách chức đối với bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch và ông Vũ Tiến Thành, Phó Chủ tịch UBND phường Thành Nhất. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1-4.

Nguyên nhân do bà Nguyễn Thị Loan đã thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo quản lý sử dụng đất đai; thiếu kiểm tra, giám sát trật tự xây dựng, dẫn đến không kịp thời phát hiện và lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai, để xảy ra nhiều trường hợp người dân xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp; tự ý mở đường, phân lô chia tách thành nhiều thửa đất nhỏ lẻ, dẫn đến hình thành các khu dân cư trên đất nông nghiệp.

Một căn nhà trái phép đang xây dựng ở phường Thành Nhất
Theo UBND TP Buôn Ma Thuột, từ năm 2017-2021, tại phường Thành Nhất đã xảy ra 63 trường hợp vi phạm, trong đó có 60 trường hợp xây dựng nhà trên đất nông nghiệp; 3 trường hợp xây dựng nhà trái phép, không phép.

Đối với ông Vũ Tiến Thành, vị này đã không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao để xảy ra 60 trường hợp xây dựng nhà trên đất nông nghiệp…

Cũng theo UBND TP Buôn Ma Thuột, những vi phạm trên đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, là vi phạm có tính chất, mức độ, tác hại đặc biệt lớn, phạm vi tác động sâu rộng đến toàn xã hội, gây dư luận đặc biệt bức xúc trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, làm mất uy tín của cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác.

Tin cùng chuyên mục