Buồng ATM thành nơi xả rác

Tại TPHCM, các buồng ATM của ngân hàng phục vụ nhu cầu rút tiền mặt đã xuất hiện ngày càng nhiều và trở nên phổ biến.

Tuy nhiên, một số người đến rút tiền tại đây chưa quen với nếp ứng xử văn hóa, văn minh, có khi xảy ra việc giành nhau rút tiền chứ không chịu xếp hàng. Nhiều người thiếu ý thức giữ vệ sinh và văn minh đô thị, biến buồng ATM thành nơi xả rác.

Bước vào các buồng ATM thường thấy những tờ giấy in biên lai sao kê vứt bừa bãi dưới sàn. Mặc dù ở các buồng ATM đều có bố trí thùng rác, nhưng nhiều người vẫn cầm biên lai liếc qua rồi thản nhiên vứt xuống sàn.

Buồng ATM thành nơi xả rác ảnh 1 Rác bị vứt bừa bãi tại một buồng ATM ở quận Gò Vấp
Nhiều ngân hàng lập buồng ATM rồi không quan tâm quản lý, không có nhân viên đến dọn dẹp, vệ sinh, nên nhiều buồng ATM trắng giấy biên lai xả xuống sàn, thậm chí có cả các vỏ hộp nhựa, bao ni lông đựng thức ăn, nước uống của khách hàng bỏ lại. Không ít cây ATM có dấu hiệu xuống cấp, bàn phím bám đầy bụi bẩn, ngả màu; màn hình hiển thị mờ khiến khách hàng khó thực hiện giao dịch rút tiền.

Anh Nguyễn Văn Bá (32 tuổi, ở quận Tân Bình, TPHCM) bức xúc: “Không hiểu sao, nhiều người rút tiền ATM chọn lệnh in biên lai, phải mất ít tiền, rồi in ra xong lại vứt. Lẽ ra không cần ai nhắc nhở, kiểm thông tin trên biên lai xong chỉ cần vứt vào thùng rác bên cạnh, hoặc cho vào túi mang về nhà, sao lại xả thẳng xuống sàn. Về phía các ngân hàng, cũng nên thường xuyên rà soát, quét dọn, sửa chữa các buồng ATM đã xuống cấp”.

Tin cùng chuyên mục