Bưởi Tân Triều rớt giá

Chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Tân Sửu, nhưng bưởi Tân Triều (huyện Vĩnh Cửu), đặc sản của tỉnh Đồng Nai, liên tục rớt giá, khó tiêu thụ khiến người trồng lao đao.

Ông Bùi Văn Kịch (chủ vườn bưởi ở ấp 5, xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu), cho biết, mọi năm, thời điểm này có hàng chục, thậm chí hàng trăm thương lái tranh nhau đến các vườn bưởi để đóng hàng xuất đi các nơi, nhưng năm nay, chỉ lác đác tiểu thương đến đóng các đơn hàng lẻ. Vườn bưởi của gia đình ông Kịch rộng 1,9ha, trong đó, khoảng 8 sào sẽ cho thu hoạch vào dịp tết với sản lượng khoảng 15 tấn, nhưng hiện thương lái chỉ thu mua với giá từ 25.000 - 30.000 đồng/kg, giảm 10.000 đồng so với vài tháng trước và giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông dự định neo trái lại để qua tết mới bán. 

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Lợi, cho biết, theo chỉ dẫn địa lý, làng bưởi Tân Triều gồm có 6 xã (Tân Bình, Bình Lợi, Thiện Tân, Tân An, Trị An và Bình Hòa); trong đó, riêng xã Bình Lợi có tổng diện tích bưởi khoảng 250ha, năng suất 25 tấn/ha. Giá bưởi giảm mạnh là do thị trường tiêu thụ chậm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc xuất khẩu nông sản bằng tiểu ngạch bị siết chặt, các cơ sở xuất khẩu trái cây rất khó đưa bưởi sang thị trường Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục