Buộc thôi việc PV trái luật, Đài PT-TH Đắk Nông thua kiện

  Sáng 4-7, TAND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) đã xét xử sơ thẩm vụ án việc anh Phạm Ngọc Hoài (29 tuổi, phóng viên Đài PT-TH Đắk Nông) kiện Đài PT-TH Đắk Nông ra quyết định buộc thôi việc viên chức trái pháp luật.
Đài PT-TH Đắk Nông thua kiện vì ra quyết định buộc thôi việc PV trái luật. Ảnh CÔNG HOAN.
Đài PT-TH Đắk Nông thua kiện vì ra quyết định buộc thôi việc PV trái luật. Ảnh CÔNG HOAN.
Theo đơn khởi kiện của anh Phạm Ngọc Hoài, vào ngày 1-7-2013 anh Hoài được ký hợp đồng lao động 3 năm với Đài PT-TH Đắk Nông, đến tháng 6-2016 Đài PT-TH Đắk Nông tiếp tục ký hợp đồng mới với anh Hoài trong thời hạn hợp đồng 3 năm. Vào tháng 8-2016, anh Hoài cùng một số phóng viên khác được phân công nhiệm vụ thực hiện phóng sự tại Chuyên mục An toàn giao thông phát sóng trên Đài PT-TH Đắk Nông ngày 24-8-2016. Trong nhóm phóng viên, anh được phân nhiệm vụ ghép tên nhân vật được phỏng vấn vào trong phóng sự. Khi chương trình được phát sóng, Đài PT-TH Đắk Nông đã phát hiện anh Hoài có sai sót trong việc ghép tên nhân vật được phỏng vấn.
Sau đó, Phòng Thời sự Đài PT-TH Đắk Nông tổ chức họp kiểm điểm sai phạm của nhóm phóng viên thực hiện phóng sự nói trên, trong đó có anh Hoài. Kết quả, anh Hoài xếp loại lao động hạng B trong tháng. Nhưng bà Phạm Thị Mai Hoa (Giám đốc Đài PT-TH Đắk Nông) không đồng ý với mức kiểm điểm đó và yêu cầu Phòng Thời sự xem xét lại. Kết quả cuối cùng, Phòng Thời sự Đài PT-TH Đắk Nông đề xuất mức kỷ luật khiển trách anh Hoài.
“Tưởng như vụ việc sẽ dừng lại ở đó, nhưng ngày 4-10-2016, Hội đồng kỷ luật của Đài PT-TH Đắk Nông bất ngờ tổ chức cuộc họp xem xét, kiểm điểm sai phạm của nhóm phóng viên làm phóng sự Chuyên mục An toàn giao thông. Tham gia cuộc họp có Giám đốc Phạm Thị Mai Hoa, người đã nhiều lần không đồng ý mức xử lý của Phòng Thời sự vì bà ấy và tôi đã từng có bất hòa nhiều lần trong công việc. Đến ngày 14-10-2016, Hội đồng kỷ luật Đài PT-TH Đắk Nông đã ban hành quyết định số 132/QĐ-PTTH chấm dứt hợp đồng lao động với tôi. Bức xúc với cách xử lý đó, ngày 30-10-2016 tôi gửi đơn khiếu nại không đồng ý với quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phía đài vẫn giữ nguyên quyết định như cũ”, anh Hoài cho hay.
Nhưng đến ngày 5-5-2017, Đài PT-TH Đắk Nông bất ngờ quyết định số 111/QĐ-PTTH hủy quyết định số 132/QĐ-PTTH của Đài PT-TH Đắk Nông do bà Phạm Thị Mai Hoa ký. Đến ngày 8-5-2017, bà Phạm Thị Mai Hoa (Giám đốc Đài PT-TH Đắk Nông) lại ra quyết định số 113/QĐ-PTTH tạm đình chỉ công tác anh Phạm Ngọc Hoài từ ngày 8-5 đến ngày 6-6-2017 với lý do để chờ họp kỷ luật anh Hoài.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn về việc hủy Quyết định số 132 của Đài PT-TH Đắk Nông về việc đuổi việc anh Hoài vì lý do “sai cả nội dung lẫn hình thức”. Bên cạnh đó, HĐXX cũng hủy luôn Quyết định số 111 của Đài PT-TH tỉnh Đắk Nông với lý do tương tự. HĐXX cũng buộc Đài PT-TH tỉnh Đắk Nông nhận anh Hoài trở lại làm việc và phải trả tổng cộng 24 triệu (gồm tiền lương, BHXH, BHYT…) cho nguyên đơn trong thời gian bị đuổi việc sai quy định. 

Tin cùng chuyên mục