Buộc thôi việc Phó Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TPHCM) “mất liên lạc”

Ngày 20-9, trao đổi với PV Báo SGGP, bà Đỗ Thị Ánh Tuyết, Trưởng phòng Nội vụ, UBND quận 1 (TPHCM), cho biết, Chủ tịch UBND quận 1 đã ký quyết định buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình.
Trước đó, ông Việt xin nghỉ phép 2 ngày. Đến khi hết phép, ông Việt không đến cơ quan, UBND phường Nguyễn Thái Bình liên hệ qua số điện thoại cá nhân và tìm đến nhà đều không gặp.
Buộc thôi việc Phó Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TPHCM) “mất liên lạc” ảnh 1 Ông Nguyễn Chí Việt
  UBND phường gửi thư mời, biên bản tống đạt 3 lần đến nơi thường trú, tạm trú của ông Việt vẫn không nhận được phản hồi từ phía ông Việt.
Ông Việt có nhờ người đến nộp đơn xin thôi việc. Tuy nhiên, đơn trên nộp không đúng quy trình, sai quy định. Bà Đỗ Thị Ánh Tuyết cho biết, trước vụ việc này, quận 1 đã xin ý kiến hướng dẫn từ Sở Nội vụ, HĐND TPHCM để có hướng xử lý.
Sau khi có hướng dẫn, UBND quận 1 thành lập hội đồng kỷ luật, xem xét xử lý đối với hành vi tự ý bỏ việc của ông Nguyễn Chí Việt. Mới đây, hội đồng kỷ luật đã tiến hành họp và nhất trí đề xuất hình thức kỷ luật buộc thôi việc.
Bà Đỗ Thị Ánh Tuyết khẳng định, từ khi giữ chức Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình đến khi tự ý nghỉ việc, ông Nguyễn Chí Việt chưa từng có sai phạm dẫn đến kỷ luật.

Tin cùng chuyên mục