Buộc thôi việc, cách chức 2 nữ trưởng, phó phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk

Nữ trưởng phòng Quản trị và Phó phòng Hành chính – Tiếp dân của Tỉnh ủy Đắk Lắk đã bị buộc thôi việc và cách chức vì sử dụng bằng cấp 3 giả

Chiều 23-10, ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ký Công văn 3151 thông tin về việc xử lý kỷ luật 2 cán bộ, vi phạm là bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Quản trị và bà Bùi Thị Thân, Phó phòng Hành chính - Tiếp dân, đều thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Theo thông công văn này, sau khi xem xét hồ sơ, văn bản, quy định liên quan và đề nghị của Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, ngày 21-10, Ban thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã ban hành quyết định kỷ luật bà Trần Thị Ngọc Ái Sa bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng. Đồng thời, ngày 23-10, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk ban hành quyết định buộc thôi việc đối với bà Sa.

Nữ Trưởng phòng Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk mượn bằng chị gái để đi học và thăng tiến

Đối với trường hợp bà Bùi Thị Thân, trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk, ngày 4-10, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức quán triệt đến các phòng chuyên môn tiến hành rà soát lại toàn bộ hồ sơ cán bộ, công chức để kịp thời phát hiện, báo cáo xử lý vi phạm nếu có. Đến ngày 6-10, bà Bùi Thị Thân, Phó phòng Hành chính – Tiếp dân đã có văn bản tường trình, tự giác báo cáo việc bằng tốt nghiệp THPT của bà là không hợp pháp.

Sau khi tiến hành các thủ tục xác minh, ngày 23-10, Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ban hành quyết định kỷ luật bà Thân bằng hình thức cảnh cáo. Cùng ngày, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã họp, xem xét và thống nhất quyết định cách chức Phó phòng Hành chính – Tiếp dân đối với bà Thân.

Như Báo SGGP đã phản ánh, tháng 8-2019, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk nhận đơn nặc danh tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, chức vụ Trưởng phòng Quản Trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo. Bà Thảo chưa học hết cấp 3 nhưng lấy bằng cấp 3 của người chị ruột là bà Sa để học trung cấp, đại học và vào làm việc tại Tỉnh ủy Đắk Lắk. Năm 2016 bà Sa thăng tiến lên chức Trưởng phòng Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Quá trình làm việc với tổ chức, bà Sa thừa nhận tố cáo là đúng.

Còn đối với bà Thân, ông Nguyễn Thượng Hải cho biết đã xác minh và xác định bằng tốt nghiệp THPT của bà này là bằng giả. Bà Thân học hết lớp 11 rồi nhờ người ở quê làm bằng tốt nghiệp cấp 3.

Tin cùng chuyên mục