Buộc tháo dỡ công trình không phép “khủng” giữa lòng thành phố Vũng Tàu

Ngày 21-2, UBND TP Vũng Tàu cho biết đã ra quyết định cưỡng chế và yêu cầu Công ty TNHH Việt Trung 1 tự tháo dỡ công trình vi phạm tại địa chỉ số 222 đường Lưu Chí Hiếu, phường 10, TP Vũng Tàu trong thời hạn 15 ngày nếu không thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định pháp luật.
Công trình không phép “khủng” giữa lòng thành phố Vũng Tàu
Công trình không phép “khủng” giữa lòng thành phố Vũng Tàu

Theo báo cáo của UBND phường 10, năm 2008, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có văn bản chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Việt Trung 1 được xây dựng nhà ở trên phần diện tích đất công ty đang sở hữu tại đường Lưu Chí Hiếu thì công ty này đã xây dựng hàng loạt công trình không phép nhà gỗ, mái ngói, diện tích từ 90-150m² cùng sân bóng đá mini 2.000m².

Năm 2019, cơ quan chức năng kiểm tra thì phát hiện có tổng cộng 8 công trình không phép có kết cấu móng, cột bê tông cốt thép và cột gỗ, kèo gỗ, mái lợp ngói với tổng diện tích công trình vi phạm 1.875m². Điều đáng nói là những công trình này chỉ cách UBND phường 10 khoảng 100m và nằm ngay mặt tiền đông đúc người dân qua lại.

Tháng 11-2019, UBND TP Vũng Tàu đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Việt Trung 1 với mức phạt tiền 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không phép và yêu cầu công ty bổ sung giấy phép trong vòng 60 ngày nhưng công ty này không xuất trình được giấy tờ nên thành phố Vũng Tàu ban hành quyết định cưỡng chế.

Liên quan đến vấn đề các công trình không phép không được ngăn chặn, xử lý ngay từ đầu, ông Nguyễn Trung Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND phường 10 cho biết, khi phát hiện vụ việc, phường đã mời Sở Xây dựng và các ban ngành của thành phố tiến hành kiểm tra, ngăn chặn, xử lý. Công ty TNHH Việt Trung 1 bước đầu có chấp hành nhưng một thời gian ngắn sau khi kiểm tra lại tiếp tục thi công. Tiếp đó là do các cán bộ, công chức trực tiếp quản lý trật tự xây dựng đã không quyết liệt ngăn chặn và sau việc này UBND phường nhận thấy cần rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục