Buộc ngừng hoạt động tiệm game sát trường học

Báo SGGP ngày 19-7 có bài Tiệm game sát vách trường học, phản ánh tiệm game chi nhánh V2 (số 486-486A Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TPHCM, thuộc Công ty TNHH Dịch vụ giải trí Ve Tru) hoạt động với quy mô lớn ngay sát trường học, vi phạm Nghị định 103/2009 và Nghị định 73/2013. Nay tiệm game này đã bị tạm ngưng hoạt động.
Tiệm game V2 nằm sát vách Trường THCS Thăng Long
Tiệm game V2 nằm sát vách Trường THCS Thăng Long
 Trong văn bản số 1460, Phó Chủ tịch UBND quận 3 Vũ Thị Mỹ Ngọc khẳng định việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho chi nhánh V2 của Công ty TNHH Dịch vụ giải trí Ve Tru ở sát bên Trường THCS Thăng Long là vi phạm 2 nghị định nêu trên (quy định “Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng cách cổng trường tiểu học, THCS, THPT từ 200m trở lên”).

Khi tiệm game này chưa hoạt động, Báo SGGP đã có bài phản ánh, ngay hôm sau, ngày 20-7, Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội quận 3 đã tiến hành kiểm tra tại đây và UBND quận 3 đã xử phạt Công ty Ve Tru 14 triệu đồng về hành vi “Không thông báo về nội dung quảng cáo trên mỗi bảng, mỗi băng rôn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi thực hiện quảng cáo”, buộc tháo dỡ 2 bảng quảng cáo vi phạm. Tiếp đó, ngày 8-8, đội kiểm tra liên ngành tái kiểm tra tiệm game này và UBND quận 3 tiếp tục xử phạt hành chính 8 triệu đồng về hành vi “Kinh doanh trò chơi điện tử ở địa điểm cách trường tiểu học, THCS, THPT không đảm bảo khoảng cách theo quy định”, đồng thời buộc ngưng kinh doanh.

Ngày 16-8, UBND quận 3 nhận được đơn xin cứu xét của ông Đào Vinh Quân, là quản lý của chi nhánh V2 Công ty Ve Tru, với nội dung xin cho chi nhánh V2 được phép hoạt động khoảng 3 tháng để có thời gian xoay xở, tìm mặt bằng khác. Sau khi làm việc với các đơn vị chức năng, UBND quận 3 cho biết không có cơ sở giải quyết đơn cứu xét nói trên, buộc công ty phải chấp hành thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, tháo dỡ 2 bảng quảng cáo vi phạm và ngừng kinh doanh. Trong trường hợp công ty không chấp hành, UBND quận 3 sẽ thực hiện các biện pháp chế tài theo luật định.

Trao đổi với Báo SGGP, đại diện UBND quận 3 cho biết thêm quận đã có văn bản số 1407 kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, xử lý nhanh trường hợp này; đồng thời cần lưu ý về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp khi đăng ký những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nhất là đối với các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, nhằm giúp địa phương thuận lợi trong công tác quản lý địa bàn và xử lý các vi phạm liên quan. Văn bản này cũng đề xuất Sở Kế hoạch và Đầu tư căn cứ vào các quy định hiện hành để xem xét lại việc cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh V2 của Công ty TNHH Dịch vụ giải trí Ve Tru có vị trí sát cạnh Trường THCS Thăng Long. UBND quận 3 kiến nghị UBND TPHCM sớm có văn bản phản hồi, làm cơ sở cho các cơ quan chức năng quận, phường thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn hóa và thông tin, đảm bảo tình hình an ninh trật tự khu vực trường học.

Tin cùng chuyên mục