Bùng nổ khuyến mãi online, offline

Thời điểm cuối năm cũng là lúc các chương trình khuyến mãi bùng nổ trên các trang mua sắm thương mại điện tử cũng như các cửa hàng, siêu thị truyền thống. Dịp này người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa những món đồ yêu thích từ hàng gia dụng, thời trang, đồ điện tử… cho tới hóa mỹ phẩm.
Siêu thị giảm giá mạnh các sản phẩm thiết yếu dịp 12-12
Siêu thị giảm giá mạnh các sản phẩm thiết yếu dịp 12-12

Những năm gần đây, các trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo... đã tổ chức nhiều sự kiện khuyến mãi quy mô lớn, giảm giá sâu tới 90% trong các ngày như 10-10, 11-11 và 12-12. Lý do, đây là các lễ hội mua sắm lớn không chỉ tại Việt Nam mà đã phổ biến trên thế giới.

Thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, ngày độc thân (11-11) vừa qua các sàn thương mại điện tử đã bội thu nhờ loạt chương trình khuyến mãi khủng. Theo tiết lộ của một chuyên gia trong ngành, chỉ trong ngày 11-11 các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam đã đạt doanh thu khoảng 500 tỷ đồng - cho thấy việc bán hàng online không chỉ là xu hướng mà đã trở thành kênh bán hàng quan trọng của doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới như hiện nay.

Trong đó, Shopee cho biết đã ghi nhận nhu cầu về các thiết bị điện tử tăng cao với 8.000 điện thoại thông minh Xiaomi Redmi Note 9S được bán ra. Đáng chú ý, một nhà bán hàng thuộc ngành hàng thời trang đã đạt được doanh thu hơn 2 tỷ đồng trong ngày 11-11 nhờ các hoạt động thúc đẩy mua sắm trên Shopee.

Với những thành công trên, đầu tháng 12 vừa qua, Bộ Công thương đã khởi động chương trình “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”. Chương trình được kỳ vọng là ngày hội mua sắm đúng nghĩa dịp cuối năm bởi mang tới hàng trăm ngàn voucher hấp dẫn dành tặng khán giả với ba loại chính voucher Ngôi sao, voucher Đồng hành và voucher Mua sắm Việt Nam. Người tiêu dùng có thể “săn voucher” trên các nền tảng của Online Friday (website, fanpage, ứng dụng) cũng như các website đối tác và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Hưởng ứng chương trình này, Lazada đã khởi động Lễ hội mua sắm 12-12 - Sale to cuối năm từ ngày 4-12 với 12 triệu ưu đãi toàn sàn giảm đến trên 50% cùng hàng chục triệu mã giảm giá. Shopee cũng tung ra loạt ưu đãi mỗi ngày như bộ sưu tập các sản phẩm với giá chỉ 12.000 đồng; miễn phí vận chuyển toàn quốc mọi đơn hàng từ 0 đồng, ưu đãi giảm giá lên đến 50% mọi ngành hàng… Kênh mua sắm HTVCo.op của Saigon Co.op cũng triển khai chương trình khuyến mãi “Rộn ràng cuối năm, sắm ngay đồ mới” mang đến hàng ngàn cơ hội mua sản phẩm giảm giá tốt từ nay đến hết 31-12-2020.

Không chỉ trên các sàn thương mại điện tử trực tuyến, cuộc cách mạng mua sắm này còn lan ra các cửa hàng, siêu thị truyền thống và mở rộng ở những hình thức dịch vụ khác như đặt vé máy bay, vé xem phim giải trí, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, nhà hàng... Có thể kể tới như tại hệ thống siêu thị Co.opXtra giảm giá 15%-50% cho các sản phẩm thiết yếu gồm thịt heo, thịt bò, sữa, dầu ăn, nước mắm, chăn drap gối nệm… Hay hệ thống Co.opmart, bên cạnh việc duy trì ổn định cung cấp ra thị trường những nhóm hàng thiết yếu bình ổn giá như: Đường, sữa, gạo, trứng, dầu ăn… còn giảm giá 5%-50% trực tiếp trên nhiều sản phẩm.

Nhiều người tiêu dùng cho biết, từ những chương trình giảm giá khủng trên họ có thể dễ dàng chọn lựa cho mình các loại mặt hàng từ đồ gia dụng, đồ công nghệ, thiết bị nhà bếp, thiết bị văn phòng phẩm, sách, mỹ phẩm... với giá tốt hơn nhiều so với bình thường. Chị Hoàng Mai, ngụ phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TPHCM) cho biết, gia đình chị có 6 thành viên, việc tiêu dùng của cả nhà tốn khá nhiều chi phí. Do đó, dịp khuyến mãi cuối năm là cơ hội để cả nhà đến các trung tâm thương mại, siêu thị mua sản phẩm thời trang, công nghệ giá rẻ, đổi mới đồ dùng trong gia đình. Chia sẻ về kinh nghiệm “săn” hàng trực tuyến cuối năm, chị Ngô Thảo, ngụ quận 9, TPHCM cho biết, thay vì chen chúc tại những cửa hàng, trung tâm thương mại chật kín người, chị chọn canh những khung “giờ vàng” từ 0-2 giờ hoặc từ 12-14 giờ để mua sắm được các “deal khủng, siêu tốt” trên các kênh trực tuyến.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, với đợt khuyến mãi bùng nổ cuối năm này, Bộ Công thương kỳ vọng mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện cũng sẽ đóng góp tích cực vào việc kích cầu mua sắm dịp cuối năm cũng như nâng cao hơn nữa trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục