Bùi Tuấn Ngọc ra mắt MV mới lấy cảm hứng từ tín ngưỡng Thờ Mẫu

Nam ca sĩ Bùi Tuấn Ngọc vừa giới thiệu MV Lạy Mẫu anh linh đến khán giả. Đây là dự án nghệ thuật được lấy cảm hứng từ những chất liệu dân gian, văn hoá truyền thống được thể hiện với tình yêu, niềm tự hào của ca sĩ trẻ. 
Bùi Tuấn Ngọc ra mắt MV "Lạy Mẫu anh linh"

Lấy ý tứ từ câu nói truyền lại trong dân gian “Tháng tám tiệc cha, tháng ba tiệc mẹ”, bài hát Lạy Mẫu anh linh chính là bài hát đầu tiên, mở màn cho album Ngọc của anh đúng tháng ba âm lịch Tháng tiệc Thánh Mẫu -  được tôn thờ trong tín ngưỡng Thờ Mẫu.

Bùi Tuấn Ngọc là ca sĩ - nhạc sĩ trẻ sinh năm 2000, hiện đang công tác tại Nhà hát Ca Múa nhạc Quân Đội Nhân dân Việt Nam. Ngọc là Thủ khoa Thanh nhạc của Trường Đại học Văn hoá Nghệ Thuật Quân đội khoá 38. Trước đó, nam ca sĩ trẻ sở hữu một số ca khúc được đông đảo khán giả trẻ biết đến như Thế giới của anh, Anh cần thời gian để trái tim mau lành lại, Nước chảy hoa trôi… và mới nhất là ca khúc Cô Gái Viêng Chăn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả 2 nước Việt Nam - Lào, mang về hàng triệu lượt xem và nghe trên các nền tảng âm nhạc. 

Bùi Tuấn Ngọc ra mắt MV mới lấy cảm hứng từ tín ngưỡng Thờ Mẫu ảnh 2 Ca sĩ Bùi Tuấn Ngọc 

Bùi Tuấn Ngọc có sở thích đi khắp nơi để tìm kiếm nguồn cảm hứng sáng tác mới cho sản phẩm âm nhạc. Và album Ngọc hay bài hát Lạy Mẫu anh linh là tác phẩm nam ca sĩ thực hiện trong những chuyến đi đó.

Chàng trai nhớ lại những ngày tháng theo chân bà, mẹ lên Đền Chùa đi lễ. Và ở độ tuổi đôi mươi, Ngọc tìm hiểu và đọc về tích của Phủ Tây Hồ, về Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Chàng trai hiểu ra, những bức tượng lớn ngày bé từng nhìn thấy đều có những câu chuyện gắn liền với lịch sử của dân tộc Việt Nam. Điều đó khiến Ngọc tìm kiếm nhiều tài liệu ở Thư viện Hà Nội. Và từ đó album Ngọc cùng bài hát Lạy Mẫu anh linh ra đời.

MV Lạy Mẫu anh linh sử dụng rất ít (gần như không có) kỹ thuật hiện đại trong phần quay dựng để khán giả có thể tập trung chú ý đến câu chuyện được lồng ghép. Tuấn Ngọc chia sẻ, ngoài những nét đẹp trong tín ngưỡng Thờ Mẫu, ở Việt Nam còn nhiều những chất liệu khác để anh sáng tác

Qua sản phẩm lần này, Tuấn Ngọc mong muốn thế hệ trẻ không chỉ nghĩ đến tín ngưỡng Thờ Mẫu là nghĩ đến Chầu văn hay gói gọn trong Đền Phủ. Nam ca sĩ cùng ê kíp dự án muốn xây dựng một phương thức mới để thu hút giới trẻ, để từ đó có thể tìm hiểu sâu hơn về tín ngưỡng và văn hóa dân tộc Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục