Bức xúc vì cứ mưa là đường biến thành… sông

Nhiều năm qua, chỉ cần một cơn mưa lớn, con đường huyết mạch từ Quốc lộ 28 vào trung tâm xã Hàm Liêm và Trường Tiểu học Hàm Liêm 1 (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) lập tức biến thành sông khiến người dân bức xúc.

Những ngày qua, sau những trận mưa lớn, người dân xã Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) khi di chuyển đến đoạn đường từ ngã ba Nhà Máy Đèn tới sau hông Trường Tiểu học Hàm Liêm (kéo dài hơn 500m) đều không thể di chuyển được vì đoạn đường có lúc bị ngập sâu hơn nửa mét.

Đoạn đường trên từ nhiều năm qua được người dân địa phương gọi là “con đường đau khổ”.

Đoạn đường biến thành sông chỉ sau một cơn mưa lớn.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong và sau những trận mưa lớn vừa qua, hầu như các phương tiện qua đoạn này đều phải xuống xe để dò đường và quan sát tìm phương án để  đi qua đoạn đường ngập tràn nước này. Nhiều người đánh liều lao qua thì xe bị chết máy phải xuống dắt bộ.

Đáng thương hơn, nhiều phụ huynh chở con em đi học về do bị chết máy phải đẩy bộ thì bị những chiếc ôtô đi từ phía sau lao tới khiến nước bay tung tóe làm cả xe và người ướt sũng.

Một  chiếc xe sau khi vượt "sông" bị chết máy

Chị Nguyễn Thúy (xã Hàm Liêm) cho biết: “Tình trạng đoạn đường bị ngập úng đã diễn ra từ nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Mỗi lần đưa con đi học qua con đường này vào mùa mưa là cả một cực hình”.

Một số người dân địa phương tỏ ra bức xúc vì đoạn đường bị ngập úng là lối đi duy nhất để đưa con em mình vào Trường Tiều học Hàm Liêm 1. Bởi cứ sau những trận mưa lớn là việc di chuyển của phụ huynh và học sinh trở nên vô cùng khó khăn.

“Nhiều hôm chứng kiến cảnh phụ huynh chở học sinh đi học qua đoạn này bị té ngã, người ướt hết phải về nhà thay đồ khiến ai cũng xót xa” – bà Trần Thị Lan, người dân địa phương chia sẻ.

Nhiều người bị ướt sũng khi bị xe khác chạy bắn nước vào người. 
Bức xúc vì cứ mưa là đường biến thành… sông ảnh 4 Nhiều người phải chạy lên lề để tìm cách vượt qua đoạn đường này.

Ông Nguyễn Quang Minh, Bí thư Đảng ủy xã Hàm Liêm cho biết, đoạn đường bị ngập nói trên do Công ty Vật liệu xây dựng và Khoáng sản Bình Thuận quản lý.

Trước đây, công ty này thực hiện quy hoạch Khu tái định cư Hàm Liêm 2 và Hàm Liêm 3. Trong quá trình san lấp mặt bằng khu dân cư, kể cả làm đường, đơn vị thi công lấy cốt nền quá thấp, dẫn đến việc ngập úng khi trời mưa là việc đương nhiên.

“Nhiều năm qua, tại tất cả các cuộc tiếp xúc đại biểu HĐND của huyện và tỉnh, cử tri đều có kiến nghị vấn đề này lên cấp trên. Thế nhưng, tình trạng ngập úng mỗi khi có mưa lớn diễn ra đã hơn mười năm nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết khiến việc đi lại của bà con gặp rất nhiều khó khăn” – Bí thư Đảng ủy xã Hàm Liêm cho biết.

Tin cùng chuyên mục