Bức tượng tình nhân nổi tiếng thế giới xuất hiện tại Việt Nam

Bức tượng tình nhân Ali và Nino – một trong 10 tác phẩm điêu khắc lãng mạn nhất thế giới vừa được vận chuyển đến Việt Nam và hoàn tất việc lắp đặt bên bờ biển Bãi Dài, Cam Ranh, Khánh Hòa. 

Tác phẩm bằng thép có với độ cao 8,5m được chế tác tại Đức bởi nghệ sĩ Tamara Kvesitadze, sau đó được di chuyển về Việt Nam và được lắp đặt bởi các chuyên gia đến từ Đức. 

Nghệ sĩ Tamara Kvesitadze cũng là tác giả của bức tượng cùng tên nổi tiếng đang đặt bên bờ biển Batumi, Gruzia, nằm trong top những điểm đến nổi tiếng nhất quốc gia này. 

Bức tượng tình nhân nổi tiếng thế giới xuất hiện tại Việt Nam ảnh 1 Bức tượng tình nhân do các chuyên gia Đức trực tiếp triển khai việc lắp đặt
Bức tượng lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên “Ali và Nino” của nhà văn người Azerbaijan, Kurban Said.
Câu chuyện tình yêu diễn ra tại thành phố cổ Baku vào những năm cuối cùng của Thế chiến thứ nhất. Ali là chàng công tử quý tộc theo đạo Hồi tại Azerbaijan, còn tiểu thư Nino xuất thân trong gia đình người Gruzia theo đạo Kitô.
Ali và Nino cùng sống tại thủ đô dầu mỏ của Azerbaijan, nơi hội tụ nhiều nền văn hóa. Bất chấp sự khác biệt về tôn giáo, họ yêu nhau từ khi còn trẻ và Ali xác định bằng mọi giá lấy được Nino ngay khi cô rời trường học.
Vượt qua bao thăng trầm, ly tán, thậm chí có thời điểm đối mặt với giây phút sinh tử họ đã kết hôn, có một thời gian hạnh phúc ngắn ngủi và để sinh được một cô con gái. Nhưng chiến tranh đã cướp đi sinh mạng của Ali khi anh đứng lên bảo vệ quê hương. Nino cùng con gái trở lại Gruzia nhưng sống trong sự giam cầm và đau khổ đến chết.
Cảm động trước câu chuyện tình bi thương, nghệ sĩ Tamara Kvesitadze sáng tạo tác phẩm điêu khắc bằng thép mang tên “Tượng của tình yêu”. Bức tượng đặt trên đại lộ bên bờ biển Batumi, Gruzia, và nằm trong top những điểm đến nổi tiếng nhất quốc gia này. Vào 19 giờ hàng ngày, hiện thân của Ali và Nino sẽ chậm rãi chuyển động sát lại gần trong 10 phút và lại xa nhau.
Bức tượng tình nhân nổi tiếng thế giới xuất hiện tại Việt Nam ảnh 2 Việc lắp đặt bức tượng đã hoàn tất tạo khung cảnh lãng mạn bên bờ biển Bãi Dài
Ali và Nino là một trong những tác phẩm văn học hay nhất của thế kỷ 20 và bức tượng về câu chuyện tình yêu đó được đặt tại quảng trường The Arena Cam Ranh, Khánh Hòa. The Arena không chỉ được thiết kế ấn tượng với những tòa tháp condotel hình tổ chim yến – một biểu tượng của Khánh Hòa, mà chủ đầu tư còn giới thiệu những công trình nghệ thuật tới công chúng tại Việt Nam.
Dự án gồm 4 tòa condotel và khu shopvilla nằm ở vị trí đắc địa ngay sát biển Bãi Dài. Bên cạnh bức tượng nổi tiếng, khi hoàn thành dự án tích hợp chuỗi tiện ích cao cấp với hệ thống bể bơi 3 tầng giật cấp, khán đài, sân khấu, nhạc nước, phố đi bộ, quảng trường.

Tin cùng chuyên mục