Bức tường 2 năm chưa tô xong

Ông Nguyễn Dương Tiến (69 tuổi) phản ánh, hơn 2 năm trước, ông khởi công xây dựng căn nhà tại địa chỉ 238 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, TPHCM.

Nhà xây dựng đúng giấy phép, đã hoàn công và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, còn khoảng 30m2 tường liền kề với các hộ tập thể số 240 Lê Văn Sỹ lại không thể tô, dẫn đến nhà thường bị thấm dột, xuống cấp.

Ông Tiến cho biết: “Mỗi lần chúng tôi tổ chức thợ đến chống thấm, tô tường thì một vài người dân chửi bới, đe dọa, ném gạch đá, thợ sợ quá không dám làm tiếp. Tôi đã trình báo với chính quyền địa phương và gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan hữu quan, nhưng đến nay chưa được giải quyết thỏa đáng”. Qua xác minh, toàn bộ bức tường khoảng 200m2 được tô hoàn chỉnh từ tầng cao, còn lại một khoảng nhỏ vẫn trơ gạch vữa. Phần tường không thể tô ở phía trên khoảng sân của các hộ tập thể 240 Lê Văn Sỹ. UBND quận Tân Bình đã có công văn chỉ đạo UBND phường 1 xem xét nội dung đơn thư công dân, giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, sau nhiều lần tổ chức hòa giải, vận động nhưng các hộ tập thể 240 Lê Văn Sỹ vẫn không có thiện chí. Ngày 24-3, UBND phường 1 tiếp tục tổ chức buổi họp hòa giải, nhưng các hộ tập thể không có mặt, cũng không thông báo lý do. 

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, chính quyền phường 1, quận Tân Bình cần tranh thủ vận động, tổ chức họp với các hộ tập thể 240 Lê Văn Sỹ để giải quyết thấu đáo, hợp tình, hợp lý. 

Tin cùng chuyên mục