BSI trao chứng nhận ISO 9001 và ISO 14001 cho VWS

Sáng 14-10, BSI (Viện tiêu chuẩn Vương quốc Anh) đã trao chứng nhận ISO 9001 và ISO 14001 cho Công ty TNHH Xử lý Chất Thải Việt Nam (VWS).

Ông Romulo Jimenez, Quản lý Vận hành VWS chia sẻ: “Hai chứng nhận này có ý nghĩa rất quan trọng vì nó công nhận các hệ thống và các hoạt động hiện hữu của chúng tôi đều phù hợp. Đồng thời củng cố các trách nhiệm và những nỗ lực đang thực hiện để VWS tiếp tục giữ vững các tiêu chí như ISO đã chứng nhận.

Đại diện Viện tiêu chuẩn Vương quốc Anh tại Việt Nam trao chứng nhận ISO 9001 và ISO 14001 cho Công ty VWS

Phát biểu tại sự kiện trao giấy chứng nhận, ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Tiếp thị Viện tiêu chuẩn Vương quốc Anh tại Việt Nam nói: “Hôm nay chúng tôi rất vui mừng được trao giấy chứng nhận ISO 9001 và ISO 14001 cho VWS. Đây chính là những thành quả của công ty trong lĩnh vực bảo vệ môi trường theo tiêu chuẩn của Vương Quốc Anh”.

ISO 14001 là chứng nhận quá trình vận hành đảm bảo các tiêu chí về môi trường; ISO 9001 là chứng nhận về chất lượng trong tất cả quá trình vận hành. Hai tiêu này được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Cũng trong sự kiện trao chứng nhận ISO, chúng tôi đã có cuộc trao đổi trực tuyến qua điện thoại với ông David Dương, Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty California Waste Solutions (CWS) có trụ sở tại Hoa Kỳ và Công ty VWS đặt tại Việt Nam về các tiêu chuẩn môi trường mà VWS đang thực hiện.

Ông David Dương, Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CWS và Công ty VWS

Ông David Dương cho biết, khi về Việt Nam đầu tư ông mong muốn đem tất cả những công nghệ và kinh nghiệm có được đưa về nước. Do vậy từ khâu thiết kế, xây dựng, vận hành đều đúng theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ. Hôm nay nhận được ISO 9001 và ISO 14001, lại một lần nữa chứng minh VWS vận hành đúng theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ và quốc tế.

Không chỉ ở Việt Nam, ở Hoa Kỳ khi có những tiêu chuẩn, tiêu chí mới VWC cũng luôn thay đổi để phù hợp. Đây cũng là một trong những thế mạnh của VWC khi cạnh tranh với các doanh nghiệp môi trường ở Hoa Kỳ.

Khi vừa biết thông tin có ISO về môi trường, chúng tôi liền đăng ký để được xác nhận công tác vận hành quản lý tuân thủ theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn Hoa Kỳ có một vài chi tiết khác nhau nhưng cũng không quá khác biệt nên VWS đáp ứng được. Qua sự kiện này, chúng tôi cũng muốn chứng minh rằng, chúng tôi luôn cầu thị đạt được những tiêu chuẩn cao hơn để ngày càng làm tốt hơn trong lĩnh vực môi trường”, ông David Dương nói.

BSI là một trong những cơ quan cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý được tôn trọng và có uy tín nhất trên thế giới, được công nhận bởi khoảng 20 cơ quan địa phương và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục