British Airways nối lại các chuyến bay từ London sau sự cố lỗi máy tính

Hãng British Airways (BA) hôm nay 28-5 nối lại một số chuyến bay từ 2 sân bay quốc tế ở London lớn nhất Anh sau khi một ngày hỗn loạn vì hệ thống máy tính toàn cầu của hãng bị lỗi.
Hành khách chờ đợi nhiều giờ tại sân bay quốc tế Heathrow ở London, Anh, ngày 27-5-2017. Ảnh: REUTERS ​
Hành khách chờ đợi nhiều giờ tại sân bay quốc tế Heathrow ở London, Anh, ngày 27-5-2017. Ảnh: REUTERS ​

Sự cố này làm hàng loạt chuyến bay không thể khởi hành và hàng ngàn hành khách phải xếp hàng nhiều giờ.

BA ra tuyên bố "vô cùng xin lỗi vì sự gián đoạn lớn gây ra cho khách hàng" và cho biết, hãng đang nỗ lực vận hành một lịch bay gần như bình thường các chuyến bay từ sân bay Gatwick và phần lớn chuyến bay từ sân bay Heathrow hôm nay 28-5.

Tuy nhiên, sân bay Heathrow cho biết, sẽ có thêm một số chuyến bay BA bị hoãn hoặc hủy trong ngày 28-5 và thông báo hành khách không nên đến sân bay này trừ khi đã đặt vé lại trên các chuyến bay khác.

British Airways nối lại các chuyến bay từ London sau sự cố lỗi máy tính ảnh 1 Hành khách chờ đợi nhiều giờ tại sân bay quốc tế Heathrow ở London, Anh, ngày 27-5-2017. Ảnh: REUTERS
BA, thuộc tập đoàn hàng không lớn nhất châu Âu IAG, đã phải hủy tất cả chuyến bay từ 2 sân bay Heathrow và Gatwick hôm qua 27-5 sau khi sự cố nguồn điện hệ thống máy tính đã làm gián đoạn hoạt động bay khắp thế giới, ảnh hưởng cả tổng đài và trang web của hãng.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành BA Alex Cruz cho biết không có bằng chứng về một cuộc tấn công mạng.

Hàng ngàn hành khách phải xếp hàng nhiều giờ tại các sảnh đi ở các sân bay trong ngày cuối tuần 27-5 đặc biệt tấp nập trước ngày nghỉ lễ vào thứ hai 29-5 và nhiều học sinh bắt đầu nghỉ giữa kỳ.

Các nhà ga tại 2 sân bay Heathrow và Gatwick dồn đầy hành khách giận dữ, trong lúc nhân viên BA bối rối không thể hỗ trợ vì không thể truy cập máy tính.

BA cho biết sẽ sớm hoàn tiền hoặc đặt chỗ lại cho hành khách bị ảnh hưởng và đã đưa ra chính sách đặt chỗ lại linh hoạt hơn.

British Airways nối lại các chuyến bay từ London sau sự cố lỗi máy tính ảnh 2 Một bà mẹ và con nhỏ kẹt tại sân bay Gatwick ở London, Anh, ngày 27-5-2017. Ảnh: REUTERS
Theo Reuters, nhiều hãng hàng không khác cũng gặp các vấn đề với hệ thống máy tính, nhưng quy mô và thời gian vấn đề máy tính của BA là không bình thường.

Hãng Delta Air Lines của Mỹ đã hủy hàng trăm chuyến bay và hoãn nhiều chuyến bay khác vào tháng 8 năm ngoái do hệ thống máy tính bị gián đoạn.

Các hãng Lufthansa của Đức và Air France của Pháp đã bị gián đoạn hệ thống máy tính toàn cầu hồi tháng 4 làm hành khách không thể lên máy bay.

Tin cùng chuyên mục