Bridgestone Việt Nam tài trợ 100 thùng rác thông minh

Tiếp tục thể hiện lời cam kết trách nhiệm với môi trường, trong tháng 4-2017, Bridgestone Việt Nam đã triển khai chương trình Cùng Bridgestone hưởng ứng ngày Trái đất 2017 với thông điệp “Đường sạch phố xanh, cuộc sống an lành”.
Bridgestone Việt Nam tài trợ 100 thùng rác thông minh
Theo đó, Bridgestone tặng Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM 100 thùng rác thông minh. 

Theo đó, 30 thùng rác thông minh được lắp đặt trên phố đi bộ Nguyễn Huệ vào ngày 16-4 (ảnh). 70 thùng rác còn lại sẽ được trang bị cho các quận khác của TPHCM. 

Bridgestone Việt Nam triển khai hoạt động trao tặng thùng rác thông minh với mong muốn giúp thành phố cải thiện về số lượng cũng như chất lượng của hệ thống thùng rác công cộng. Những thùng rác thông minh của Bridgestone Việt Nam được thiết kế 2 ngăn để phân loại rác vô cơ, rác giấy và rác hữu cơ. Vỏ của thùng rác dán decal màu dạ quang, có thể phát sáng vào buổi tối để người đi đường dễ dàng nhận thấy và bỏ rác đúng nơi quy định. Đặc biệt, thùng rác thông minh đặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ còn có chức năng lọc nước và trồng cây xanh. Với cấu tạo ruột thùng rác đặc biệt có các tầng lọc, bao gồm lớp xốp phân tách rác, lớp hạt sạn và lớp sỏi ở dưới đáy sẽ giúp nước chảy xuyên qua, thẩm thấu ngược lên lớp sỏi liên kết với 2 bên chậu cây đặt trong lốp xe, cây xanh sẽ được cung cấp nước và nuôi sống trong thời gian dài. Nhờ đó, chiếc thùng rác sẽ trông xanh mát, ưa nhìn và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.
Bà Dương An Giang, Tổng quản lý cấp cao của Bridgestone Việt Nam, cho biết: “Chương trình Cùng Bridgestone hưởng ứng ngày Trái đất 2017 là sự tiếp nối chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường mang tính truyền thống của Bridgestone Việt Nam trong nhiều năm qua, thể hiện trách nhiệm của tập đoàn với môi trường nhằm hướng đến một xã hội phát triển bền vững. Qua những hoạt động ý nghĩa của chương trình, chúng tôi mong muốn kêu gọi các bạn trẻ và người dân cùng Bridgestone chung tay bảo vệ môi trường Việt Nam, xanh sạch đẹp đúng như thông điệp ý nghĩa của chương trình”.

Tin cùng chuyên mục