BRICS ủng hộ chủ nghĩa đa phương

Tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 11 cho rằng căng thẳng về thương mại và sự bất ổn về chính sách đã gây thiệt hại đối với niềm tin, thương mại, đầu tư và tăng trưởng trong nền kinh tế toàn cầu. 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại phiên họp phiên toàn thể của Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 11. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại phiên họp phiên toàn thể của Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 11. Ảnh: TTXVN

Tại phiên bế mạc hội nghị thượng đỉnh ở thủ đô Brasilia của Brazil, nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS - gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) chỉ trích chủ nghĩa bảo hộ, đồng thời cam kết vượt qua những thách thức lớn với chủ nghĩa đa phương trong bối cảnh Mỹ áp đặt các mức thuế và triển khai hành động đơn phương.

Tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 11 cho rằng căng thẳng về thương mại và sự bất ổn về chính sách đã gây thiệt hại đối với niềm tin, thương mại, đầu tư và tăng trưởng trong nền kinh tế toàn cầu. Tuyên bố cũng kêu gọi cải tổ WTO để đảm bảo tính hiệu quả của tổ chức này.

Bên cạnh đó, các nước BRICS cũng cam kết triển khai Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và cho rằng không thể có một giải pháp quân sự đối với cuộc xung đột ở Syria.

Tin cùng chuyên mục