Bphone 2017 không phải vì lợi nhuận

Bkav làm Bphone 2017 không phải vì lợi nhuận. Đó là một trong nhiều chia sẻ của ông Nguyễn Tử Quảng tại cuộc gặp khá bất ngờ với giới truyền thông vào chiều 23-8 tại TPHCM. 

 
 
Ông Quảng tại cuộc gặp với giới truyền thông chiều 23-8
Ông Quảng tại cuộc gặp với giới truyền thông chiều 23-8

Tại cuộc gặp khá bất ngờ vào chiều 23-8 tại TPHCM, ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc Bkav, “cha đẻ” của chiếc Bphone 2017 cho hay Bphone là một dự án dài hạn của Bkav.

Bphone 2017 không phải vì lợi nhuận ảnh 1 Đông đảo giới truyền thông đến với cuộc gặp với cha đẻ của Bphone
Ông Quảng bắt đầu câu chuyện từ việc làm phần mềm.
Sau 10 năm làm phần mềm diệt virus miễn phí, ông có khát vọng rằng người Việt Nam sẽ có những sản phẩm công nghệ tốt. "Khát vọng và sứ mệnh tạo những sản phẩm công nghệ Việt cạnh tranh với thế giới".
Trong khi đó, phần mềm là "địa hạt khó", không cầm, nắm được nên không thể ngay tức khắc tạo được hiệu ứng thuyết phục mạnh mẽ. Nhưng Bphone thì khác. Bphone 2017 là sản phẩm hữu hình và dễ biến "khát vọng" của người tạo ra nó trở thành hiện thực.
Bphone 2017 không phải vì lợi nhuận ảnh 2 Ông Quảng  trả lời các câu hỏi của giới truyền thông
Tại cuộc gặp, câu hỏi đặt ra, liệu có giảm giá Bphone 2017, ông Quảng trả lời: Các bạn muốn người Việt Nam có một thương hiệu tầm cỡ, kiểu như Hàn Quốc có Samsung, Mỹ có Apple, hay chỉ là những thương thiệu bình thường? Trong thâm tâm chúng ta, ai cũng muốn nước mình có sản phẩm hàng đầu, để tự hào... Đó cũng là điều Bkav muốn. Muốn ở đây là muốn có sản phẩm hàng đầu, chứ không phải sản phẩm giá rẻ.
"Bkav dư sức làm sản phẩm giá rẻ hơn, với số lượng cao hơn, có ngay doanh số... Nhưng, đó không phải là cách làm và mục tiêu của Bkav", Ông Quảng khẳng định.
Bphone 2017 không phải vì lợi nhuận ảnh 3 Ông Quảng cho rằng Bphone 2017 ra đời là để chinh phục
Tuy nhiên, ông Quảng cho biết thêm, vài tháng nữa sẽ có Bphone giá thấp hơn, ở phân khúc tầm trung. 
Bkav muốn mọi người tin vào “con đường” Bkav đã lựa chọn, đó là... chinh phục. Với giá bán Bphone hiện nay, Bkav đang bù lỗ, nhưng với vài chục ngàn sản phẩm bán ra thì vẫn "tự sống được", và cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường. Với Bphone 2017, Bkav chưa đặt vấn đề lợi nhuận. Ông Quảng khẳng định: không giảm giá Bphone 2017.
"Với Bphone, chúng tôi phải qua 3 bước đi: Chinh phục niềm tin; Mở rộng, cao cấp và tầm trung; Hướng đến thị trường toàn cầu. Muốn làm được như thế, Bkav phải có đủ năng lực", ông Quảng khẳng định. 
Trả lời câu hỏi "Do năng lực sản xuất không đảm bảo nên giá của Bphone vẫn cao?" của PV Báo SGGP, ông Quảng cho biết năng lực sản xuất cũng là một trong những nguyên nhân và "hiện chúng tôi sản xuất Bphone 2017 chưa phải vì lợi nhuận".

Tin cùng chuyên mục