BOT Sông Phan lại “thất thủ”, xả trạm nhưng tài xế không di chuyển

Tài xế tiếp tục phản đối việc thu phí qua Trạm thu phí BOT 319 Sông Phan (tỉnh Bình Thuận) bằng cách trả tiền lẻ khi mua vé khiến Quốc lộ 1A ách tắc nghiêm trọng. Đây là ngày thứ 2 trạm này bị tài xế và người dân phản ứng, buộc phải xả trạm gần chục lần.
Kẹt xe kéo dài hàng km.
Kẹt xe kéo dài hàng km.
Chiều 14-1, hàng loạt tài xế lại dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé qua Trạm BOT 319 Sông Phan (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận), khiến Quốc lộ 1A đoạn gần trạm bị kẹt xe kéo dài hơn 2km. Mặc dù trạm đã được xả nhưng nhiều tài xế không chịu di chuyển, tình trạng kẹt xe rất nghiêm trọng.
BOT Sông Phan lại “thất thủ”, xả trạm nhưng tài xế không di chuyển ảnh 1 Tài xế tiếp tục mua vé qua trạm bằng tiền lẻ khiến giao thông bị hỗn loạn.
Tính đến 15 giờ 50, cả hai chiều với 6 làn thu phí của Trạm thu phí Sông Phan đã kẹt cứng. Lượng xe bị kẹt nối đuôi nhau kéo dài tới tận trung tâm huyện Hàm Thuận Nam.
BOT Sông Phan lại “thất thủ”, xả trạm nhưng tài xế không di chuyển ảnh 2 Mặc dù xả trạm nhưng một số tài xế không chịu di chuyển, tình trạng ùn ứ ngày càng nghiêm trọng.
Đến khoảng 16 giờ 30, Trạm BOT Sông Phan đã cho xả trạm.
Tuy nhiên, một số tài xế không chịu đi qua trạm nên tình trạng ùn tắc càng kéo dài.

Các lực lượng chức năng Công an Bình Thuận đã có mặt rất đông tại trạm thu phí để điều tiết giao thông nhưng không có kết quả.

BOT Sông Phan lại “thất thủ”, xả trạm nhưng tài xế không di chuyển ảnh 3 Đến 17 giờ cùng ngày, khi tài xế chịu di chuyển, giao thông mới thông thoáng trở lại.
Khoảng 16 giờ 45, một số tài xế đã chịu rời trạm. Giao thông hiện đã thông thoáng trở lại.
Trước đó ngày 13-1, cho rằng việc thu phí bất hợp lý và mức giảm giá vé không phù hợp, nhiều tài xế và người dân địa phương đã có mặt tại Trạm thu phí BOT 319 Sông Phan để phản đối khiến giao thông bị ách tắc, trạm này liên tục phải xả trạm gần chục lần.
Theo một số người dân, phương án chủ đầu tư BOT 319 Sông Phan giảm giá không thuyết phục khi cho các xe ô tô cá nhân, xe kinh doanh của những hộ dân gần trạm trong vòng bán kính 5km được giảm từ 40-50% giá vé, trong khi xe ô tô một phần của thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam) cạnh đó lại không được giảm là không công bằng. Tài xế và người dân yêu cầu chủ đầu tư BOT 319 Sông Phan phải miễn phí hoàn toàn cho các phương tiện của những hộ dân sống gần trạm, kể cả những phương tiện có giấy đăng ký ngoài bán kính 5km.
Trong khi đó, một số tài xế khác lại cho rằng, đoạn đường qua huyện Hàm Thuận Nam chỉ sửa chữa, cải tạo nên việc thu phí là bất hợp lý.

Tin cùng chuyên mục