BOT Sông Phan lại “thất thủ” trước giờ giảm giá vé

Trước giờ Công ty BOT 319 Sông Phan (tỉnh Bình Thuận) chính thức giảm giá thu phí đường bộ cho những phương tiện của các hộ dân sống gần trạm, hàng loạt người dân và tài xế địa phương lại cùng nhau tập trung tại trạm để phản đối khiến giao thông bị tê liệt.
Tài xế và người dân lại ra Trạm thu phí Sông Phan để phản ứng
Tài xế và người dân lại ra Trạm thu phí Sông Phan để phản ứng
Khoảng hơn 21 giờ ngày 15-1, trước giờ Công ty BOT 319 Sông Phan thực hiện việc giảm giá thu phí đường bộ cho các phương tiện của những hộ dân lân cận, hàng loạt người dân và tài xế lại tập trung về khu vực Trạm thu phí BOT 319 Sông Phan (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) để phản ứng khiến tình hình phức tạp trở lại.
Sau khoảng hơn 30 phút bị phản ứng, khu vực trạm thu phí đã bị kẹt cứng, lượng xe ùn ứ mỗi lúc một đông. Trước tình hình này, lãnh đạo Trạm BOT 319 Sông Phan buộc phải cho xả trạm.
BOT Sông Phan lại “thất thủ” trước giờ giảm giá vé ảnh 1 Trước giờ được giảm giá vé qua Trạm thu phí Sông Phan ,người dân và tài xế tiếp tục phản ứng
Tuy nhiên, đến khoảng 22 giờ cùng ngày, người dân và tài xế tiếp tục trở lại khu vực trạm để phản ứng tiếp, nhiều tài xế không chịu mua vé qua trạm khiến giao thông tiếp tục bị ùn tắc.
Khoảng 22 giờ 30, trạm này tiếp tục phải cho xả trạm để tránh ùn tắc giao thông. Theo một số người dân và tài xế, việc Bộ GTVT chủ trương giảm giá vé qua trạm từ 40-50% cho phương tiện của người dân gần trạm thu phí trong vòng bán kính 5km là chưa hợp lý. Nhiều người dân có ngày phải di chuyển nhiều lần qua trạm dù chỉ vài km nhưng vẫn phải liên tục đóng phí là bất cập. Người dân yêu cầu trạm này phải giảm 100% giá vé cho những phương tiện của người dân sống gần trạm.
BOT Sông Phan lại “thất thủ” trước giờ giảm giá vé ảnh 2
BOT Sông Phan lại “thất thủ” trước giờ giảm giá vé ảnh 3 3 ngày liên tiếp, Trạm BOT Sông Phan bị người dân và tài xế phản ứng mức thu phí qua trạm này
Trước đó, vào chiều cùng ngày, Công ty BOT 319 Sông Phan đã có công văn gửi đến các cơ quan liên quan ở huyện Hàm Thuận Nam thông báo từ lúc 0 giờ sáng 16-1-2018, theo chủ trương của Bộ GTVT, các phương tiện của những hộ dân sống gần trạm trong vòng bán kính 5km chính thức được giảm giá thu phí đường bộ với mức giảm 50% cho xe không kinh doanh và 40% cho các phương tiện còn lại.
Tuy nhiên, các chủ phương tiện trong khu vực lân cận trạm không đồng tình với mức giảm giá này.
Như vậy đây là ngày thứ ba liên tiếp, Trạm thu phí BOT 319 Sông Phan bị tài xế và người dân phản đối và đã phải xả trạm hơn 10 lần.

Tin cùng chuyên mục