BOT Sóc Trăng lỗ 3 tỷ đồng mỗi tháng?

Chiều 8-1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp báo thông tin những vấn đề liên quan BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành). Theo ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng, từ khi đi vào hoạt động thu phí đến nay hơn 6 tháng, quân bình mỗi tháng chủ đầu tư phải bù lỗ hơn 3 tỷ đồng...

BOT Sóc Trăng lỗ 3 tỷ đồng mỗi tháng? ảnh 1 Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng tại buổi họp báo
Thông tin tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Phương cho biết đang phối hợp với các Bộ, ngành của Trung ương và địa phương xem xét miễn giảm phí cho người dân trong vùng dự án bắt đầu từ tháng 2-2018.
“Trước mắt sẽ giảm 100% phí ưu tiên cho xe buýt vào ngày 9-1, đồng thời sẽ đối thoại với người dân và các tài xế để tìm phương án giải quyết”, ông Phương nói.
Theo nhà đầu tư BOT Sóc Trăng, dự án được thực hiện theo quyết định phê duyệt ngày 27-12-2014 của Bộ Giao thông Vận tải có tổng vốn đầu tư hơn 1.419 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn 18 năm 9 tháng.
Dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt thuộc xã Thuận Hòa (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) đến xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) có tổng chiều dài trên 16km. Trong đó, có 2 giai đoạn: giai đoạn 1 mở rộng Quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km; giai đoạn 2 làm tuyến đường tránh TP Sóc Trăng dài 7,68 km.
 Theo ông Phương từ khi đi vào hoạt động thu phí đến nay hơn 6 tháng, quân bình mỗi tháng chủ đầu tư phải bù lỗ hơn 3 tỷ đồng?!
“Với tinh thần là nhà đầu tư, chúng tôi rất minh bạch về dự án. Mong người dân và lái xe chia sẻ với nhà đầu tư", ông Phương nói.

Nói về phương án sắp tới, ông Phương cho biết, trạm thu phí trở lại vào lúc 16 giờ 30 cùng ngày. Trong trường hợp xe cộ ùn ứ trên 100m thì xả trạm, rồi thu lại khi ổn định.

BOT Sóc Trăng lỗ 3 tỷ đồng mỗi tháng? ảnh 2 Kẹt xe tại trạm BOT Sóc Trăng do nhiều tài xế phản đối
Trước đó, sáng cùng ngày, Trạm BOT Sóc Trăng thu phí trở lại sau 2 lần xả trạm vào ngày 7-1. Tuy nhiên, việc thu phí đã gặp phản ứng của nhiều tài xế. Nhiều tài xế chạy đến trạm thu phí thì dừng xe ở cả 6 làn thu phí, khiến giao thông trên Quốc lộ 1 ùn tắc kéo dài và tê liệt vào trưa cùng ngày.
Trong lúc các tài xế tranh luận với nhân viên bán vé tại trạm thu phí thì xảy ra xô xát giữa tài xế của hãng xe Kim Khanh và một thanh niên lạ mặt.

Để giải quyết tình hình, ông Thái Văn Đợi - Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng - đã mời ông Vũ Đức Khanh (chủ hãng xe Kim Khanh, tại Sóc Trăng) vào đối thoại tại nhà điều hành và hứa sẽ làm rõ vụ việc một số người lạ xô xát với tài xế hãng xe Kim Khanh.

Đến 13 giờ 30, các tài xế đồng ý chạy xe khỏi trạm, dòng xe trên quốc lộ được giải tỏa tắc nghẽn.

Tin cùng chuyên mục