BOT Cai Lậy ngưng hoạt động, chờ Bộ GTVT xử lý

Sau  hơn 1 ngày thu phí trở lại, 3 lần phải xả trạm, chiều 1-12, ông Lưu Văn Hào, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, trạm thu phí BOT Cai Lậy tạm thời ngưng hoạt động, chờ ý kiến của các ngành chức năng.
Giao thông qua trạm BOT Cai Lậy thông thoáng từ sáng ngày 1-12. Ảnh: KIẾN VĂN
Giao thông qua trạm BOT Cai Lậy thông thoáng từ sáng ngày 1-12. Ảnh: KIẾN VĂN

Trong ngày 1-12, lãnh đạo doanh nghiệp này có cuộc họp khẩn với UBND tỉnh Tiền Giang và các ngành chức năng để bàn hướng giải quyết vấn đề hoạt động tại trạm thu phí.

Liên quan đến những diễn biến tại trạm thu phí, lãnh đạo Sở GTVT Tiền Giang cũng cho hay, cơ quan này đã có văn bản báo cáo tình hình về Bộ GTVT; đồng thời Cục Đường bộ (Bộ GTVT) cũng đang cử đoàn vào làm việc với tỉnh Tiền Giang.

Trong ngày 1-12, do xả trạm thu phí nên tình hình giao thông trên Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang thông suốt, số phương tiện đi vào tuyến tránh Cai Lậy tăng cao hơn so với mấy ngày qua. 

BOT Cai Lậy ngưng hoạt động, chờ Bộ GTVT xử lý ảnh 1 Cảnh hỗn loạn tại trạm BOT Cai Lậy chiều ngày 30-11 . Ảnh: TRẦN DUY
Như Báo SGGP đã thông tin, sau hơn 3 tháng tạm ngưng hoạt động, lúc 9 giờ sáng 30-11-2017 trạm thu phí BOT Cai Lậy đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn bức xúc vì cho rằng trạm đặt sai vị trí. Nhiều tài xế dùng tiền mệnh giá thấp từ 200, 500 đến 1.000 đồng hoặc tiền mệnh giá cao 500.000 đồng trả phí để bày tỏ sự phản đối. Nhiều tài xế nhất quyết được nhận lại đúng tiền thừa 100 đồng...

Những tranh luận, phản đối của tài xế trả tiền mua vé qua trạm và nhân viên BOT Cai Lậy đã làm giao thông ùn tắc kéo dài, buộc trạm BOT Cai Lậy phải xả cửa 2 lần vào ngày 30-11. Và cũng do bị ùn ứ vào sáng sớm ngày 1-12, lúc 2 giờ 30 sáng 1-12 BOT Cai Lậy buộc phải xả trạm lần 3.

Trước đó, trao đổi thông tin với báo chí, ông Lưu Văn Hào đã khẳng định sẽ không có chuyện trạm ngừng hoạt động một lần nữa và không dời trạm. 

Tin cùng chuyên mục