Bóp dẹp 84 lon bia/phút bằng xương bả vai


Cristian Manuel Castellano Rangel (20 tuổi) ở Sancti Spiritus, miền Trung Cuba đã lập kỷ lục Guinness khi sử dụng xương bả vai để bóp dẹp 84 lon bia trong 1 phút. Những người chứng kiến gồm trọng tài, người thân, bạn bè, khách mời và giới truyền thông.
Bóp dẹp 84 lon bia/phút bằng xương bả vai

2 bả vai của chàng trai cao 1,91m này đã gồ lên một cách bất thường, quặp vào phần đầu và đáy mỗi lon bia như một hàm cá mập trước khi siết chặt và bóp dẹp chúng (ảnh).

Người trước đó được Guinness ghi nhận nắm giữ kỷ lục là thanh niên người Mỹ Fabrizio Milito, bóp 69 lon bia trong 1 phút. Trả lời báo chí trong nước, Cristian Manuel cho biết bắt đầu luyện tập kỹ thuật đặc biệt này khi còn đang học cấp 2 theo lời khuyến khích của bạn bè. Ban đầu anh chịu khá nhiều đau đớn cho tới khi hoàn thiện dần kỹ thuật và các cơ bả vai thích nghi được với thách thức này.

Mỗi ngày, Cristian Manuel dành 2 giờ luyện tập, bao gồm các bài tập toàn bộ các cơ ở lưng và cải thiện độ dẻo dai của cơ thể. Anh cũng cho biết đã phải tập trung cao độ trong từng lần tập để có thể vận dụng tối đa sức mạnh từ phần thắt lưng trở lên. 

Tin cùng chuyên mục