Bom nổ tại ngân hàng đang phát lương ở thủ đô Afghanistan

Ít nhất 5 người chết và 8 người bị thương trong vụ đánh bom ngày 29-8, tại một ngân hàng gần Đại sứ quán Mỹ. Đây là khu ngoại giao được bảo vệ nghiêm ngặt ở thủ đô Kabul, Afghanistan.
Chi nhánh Kabul Bank ở Kabul, Afghanistan, hư hỏng nghiêm trọng trong vụ đánh bom tự sát ngày 29-8-2017. Ảnh: AP
Chi nhánh Kabul Bank ở Kabul, Afghanistan, hư hỏng nghiêm trọng trong vụ đánh bom tự sát ngày 29-8-2017. Ảnh: AP
Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan, Najib Danish cho biết, kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ tại cửa chi nhánh Kabul Bank tại khu vực cao cấp của thủ đô Kabul, gần khu ngoại giao chính.

Ngân hàng đang đông người rút tiền, gồm binh sĩ và cảnh sát lãnh lương, trước kỳ nghỉ lễ Hồi giáo Eid al-Adha vào cuối tuần.

Taliban nhận đã tiến hành cuộc tấn công này, giết chết nhiều thành viên lực lượng an ninh, theo phát ngôn viên Taliban, Zabihullah Mujahid.

Tấn công các ngân hàng khi binh sĩ và cảnh sát đang lãnh lương đã trở thành một chiến thuật thường xuyên của Taliban.
Bom nổ tại ngân hàng đang phát lương ở thủ đô Afghanistan ảnh 1 Lực lượng an ninh Afghanistan đổ tới hiện trường ra vụ đánh bom chi nhánh Kabul Bank ở Kabul, Afghanistan, ngày 29-8-2017. Ảnh: AP
Thành phố Kabul ngày càng trở nên nguy hiểm, với nhiều vụ tấn công của Taliban và các nhóm chiến binh khác, gồm nhóm Haqqani liên kết Taliban và chi nhánh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Theo số liệu của Liên hiệp quốc, các vụ tấn công ở Kabul trong nửa đầu năm nay đã làm 209 dân thường chết và 777 người bị thương. Hai tháng trước, ngay trước kỳ nghỉ lễ Hồi giáo Eid al-Fitr, Taliban đã đánh bom tự sát tại một chi nhánh Kabul Bank ở tỉnh Helmand làm 29 người chết, phần lớn là dân thường, AP cho biết.

Tin cùng chuyên mục