Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị nhà trường phổ thông

Ngày 23-12, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn ra Hội thảo khoa học bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị nhà trường phổ thông do Trường Cán bộ quản lý giáo dục TPHCM phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức. 
Toàn cảnh Hội thảo khoa học bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị nhà trường phổ thông
Toàn cảnh Hội thảo khoa học bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị nhà trường phổ thông

Buổi lễ thu hút rất đông đại biểu là phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, hiệu trưởng, giảng viên đang công tác tại các trường đại học, THPT, THCS… của nhiều tỉnh, thành phố tham dự.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng của các trường đại học, THPT, THCS đã trình bày các quan điểm, góp ý, kiến nghị của mình liên quan đến những hạn chế, bất cập trong ngành giáo dục hiện nay.

Tập trung các nội dung như: các đại biểu kiến nghị Bộ GD-ĐT cần phải có những lớp tập huấn, thực hành, trải nghiệm ở nước ngoài cho các cán bộ, giáo viên hàng năm; hiện kỹ năng bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị nhà trường phổ thông còn lạc hậu. Cần phải giảm lý thuyết xuống 30%, tăng thực hành 70%; cần phải quan tâm đến quản lý về con người, từ quản lý cán bộ, rồi mới đến học sinh.

Chúng ta phải đón đầu, chủ động, tự phê bình; cần tăng kỹ năng xử lý, ứng phó với truyền thông của nhà trường; người lãnh đạo quản lý nhà trường cũng cần hỗ trợ cho giáo viên, học sinh xử lý các tình huống; tăng cường tính tự vệ cho giảng viên; trong bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị nhà trường phổ thông cần phải có thêm nhiều phương pháp để lan tỏa đến với thực tế...

Tin cùng chuyên mục