Bồi dưỡng kỹ năng làm báo điện tử và viết PR

Sáng 26-10, Hội Nhà báo TPHCM tổ chức khai giảng khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chuyên đề “Kỹ năng làm báo mạng điện tử và kỹ năng quan hệ công chúng (PR)- 2019” dành cho các học viên là phóng viên đang công tác tại các cơ quan báo chí trên địa bàn TPHCM, giúp đáp ứng xu thế chung về hoạt động báo chí trong tình hình mới.

Nhà báo Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TPHCM  thông tin bao quát nội dung khóa học đến với các học viên. Ảnh: PHONG LAM

Khóa học có đội ngũ giảng viên là các nhà báo giàu kinh nghiệm trực tiếp hướng dẫn lý thuyết và thực hành từ thực tiễn, truyền đạt dễ hiểu, mang đến kiến thức thiết thực để phù hợp với bối cảnh người làm báo điện tử hiện đại.

Bồi dưỡng kỹ năng làm báo điện tử và viết PR ảnh 2 Học viên là các phóng viên tham gia khóa học. Ảnh: PHONG LAM

Theo đó, học viên sẽ nắm được cách thức thực hiện một bài báo điện tử với kỹ năng sử dụng máy tính; xử lý hình ảnh; biên tập tin tức, bài báo, clip; ứng dụng đồ họa; xử lý các tình huống trên mạng xã hội; nắm chức năng định hướng dư luận.

Cùng với đó, học viên còn được tham gia hướng dẫn cách viết bài PR đạt hiệu quả tối ưu, tổ chức sự kiện gắn với truyền thông, mối quan hệ giữa báo chí với doanh nghiệp.

Dự kiến lớp học sẽ diễn ra đến hết ngày 28-12-2019.

Tin cùng chuyên mục