Bồi dưỡng cán bộ quy hoạch cấp chiến lược của Đảng

Ngày 6-8, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức mới cho 95 đồng chí cán bộ được quy hoạch vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. 
Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước dự lễ khai giảng. Ảnh: TTXVN
Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước dự lễ khai giảng. Ảnh: TTXVN

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong thời gian 2 tháng rưỡi. Các học viên sẽ nghiên cứu, trao đổi, thảo luận 46 chuyên đề, trong đó 37 chuyên đề do các chuyên gia trong nước và 9 chuyên đề do các chuyên gia quốc tế thực hiện. Các đồng chí tham gia biên soạn nội dung chương trình đồng thời là người báo cáo chuyên đề và chủ trì thảo luận.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, cho biết: Mục tiêu của lớp bồi dưỡng là cập nhật những kiến thức mới về lý luận, thực tiễn; về phương pháp tiếp cận và phương pháp công tác; về một số kỹ năng lãnh đạo, quản lý, nhằm nhận thức rõ hơn những vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, môi trường mới nảy sinh; xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược; nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý; đặc biệt là rèn luyện, bồi dưỡng đạo đức, tác phong, trách nhiệm công vụ của người cán bộ lãnh đạo cao cấp, đáp ứng yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu, rộng.

Tin cùng chuyên mục