Bộ Y tế yêu cầu không tụ tập xem bóng đá để phòng chống dịch Covid-19

Yêu cầu thực hiện nghiêm việc không tụ tập đông người, không tổ chức xem bóng đá đông người đối với các trận thi đấu của Đội tuyển Việt Nam và các trận thi đấu khác; đặc biệt quán triệt việc không được tiếp xúc giữa những người đang được cách ly trong các khu cách ly tập trung...

Ngày 7-6, Bộ Y tế đã có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc không tụ tập xem bóng đá trong lúc đang thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, công điện nêu rõ, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, trong đó đã ghi nhận những ca bệnh trong các khu cách ly và trong cộng đồng. Do đó, nguy cơ rất cao dịch có thể tiếp tục lây lan nếu không thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch.

Theo lịch thi đấu của Đội tuyển bóng đá Việt Nam, vào khuya nay 7-6 và trong khoảng thời gian đến ngày 15-6 sẽ diễn ra các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam trong vòng loại World Cup 2022.

Bộ Y tế yêu cầu không tụ tập xem bóng đá để phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Bộ Y tế yêu cầu người dân không tụ tập xem bóng đá để phòng ngừa dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện ngay một số nội dung sau: Yêu cầu thực hiện nghiêm việc không tụ tập đông người, không tổ chức xem bóng đá đông người đối với các trận thi đấu của đội tuyển Việt Nam và các trận thi đấu khác; đặc biệt quán triệt việc không được tiếp xúc giữa những người đang được cách ly trong các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, những người đang trong các khu vực phong tỏa, bệnh nhân và người chăm sóc trong các cơ sở khám, chữa bệnh,... để tránh nguy cơ bị lây nhiễm chéo Covid-19 có thể xảy ra.

Tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ để người dân thực hiện nghiêm biện pháp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung –Khai báo y tế) trong phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở cách ly, các cơ sở khám, chữa bệnh, các khu vực trong vùng phong tỏa và tại cộng đồng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin cùng chuyên mục