Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vaccine phòng Covid-19

Ngày 21-5, tại Bộ Y tế đã diễn ra lễ tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vaccine phòng Covid-19. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thay mặt tiếp nhận các khoản tài trợ và gửi lời cảm ơn ngành ngân hàng, các doanh nghiệp đã có những hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, với sự chỉ đạo của Bộ Chính tri, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và sự đồng lòng, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhân dân trong nước, Việt Nam đã khống chế 3 đợt dịch và từng bước kiểm soát đợt dịch thứ 4. 

Quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ là làm thế nào để Việt Nam có thể tiếp cận vaccine phòng Covid-19 nhanh nhất và đảm bảo tiếp cận rộng nhất để người dân được tiêm vaccine.

Trong hơn 1 năm qua, Bộ Y tế đã nỗ lực tìm kiếm, đàm phán để sớm tiếp cận được các nguồn vaccine. Cho đến nay đã có khoảng 110 triệu liều vaccine cam kết cung cấp cho Việt Nam trong năm 2021.

Cùng với đó, Bộ Y tế đã đăng ký với COVAX để mua thêm khoảng 10 triệu liều vaccine phòng Covid-19 theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí. Có đủ nguồn vaccine tiêm chủng cho người dân là điều rất quan trọng để chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và phát triển kinh tế của đất nước.

“Để đảm bảo 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 để tiêm chủng cho 75% dân số Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Chính phủ, Bộ Y tế vẫn đang tiếp tục nỗ lực tối đa tìm kiếm, tiếp cận để có đủ vaccine phục vụ nhu cầu tiêm chủng của người dân” - Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết.

Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vaccine phòng Covid-19 ảnh 1 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cùng đại diện các ngân hàng, doanh nghiệp tại buổi lễ tiếp nhận hỗ trợ

Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại, tập đoàn, doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ vào Quỹ mua vaccine Covid-19 để làm sao người dân được tiêm chủng vaccine, góp phần đẩy lùi đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

“Sự hỗ trợ quý báu của ngành ngân hàng nói chung và các tập đoàn, doanh nghiệp thực sự hiệu quả, góp phần vào thành công của cuộc chiến phòng chống dịch Covid- 19 ở nước ta”- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh và mong muốn Ngân hàng Nhà nước cùng các đơn vị tiếp tục đồng hành với ngành y tế và cả nước trong cuộc chiến chống dịch Covid- 19.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chia sẻ, dưới sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, trong đó Bộ Y tế với vai trò thường trực đã có những đóng góp rất quan trọng, giúp nước ta thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

“Chúng tôi cảm ơn, trân trọng sự đóng góp, hy sinh của ngành y tế trong công cuộc phòng chống dịch”- Thống đốc Nguyễn Thị Hồng bày tỏ. Đồng thời khẳng định, toàn hệ thống ngân hàng, tất cả các tổ chức tín dụng hết sức trách nhiệm và ủng hộ chủ trương chung của Ngân hàng Nhà nước trong thực hiện chính sách an sinh xã hội. Đó là hoạt động truyền thống của hệ thống ngân hàng.

“Thực hiện Nghị quyết 21 của Chính phủ, chúng tôi đã vận động các ngân hàng, tổ chức tín dụng, đặc biệt là 4 ngân hàng cổ phần có mặt hôm nay đã thể hiện quyết tâm chung tay thực hiện mục tiêu của Bộ Chính trị, của Chính phủ về mua và sử dụng vaccine vì đất nước và nhân dân”- Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo các ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank đã thay mặt 4 ngân hàng trao tặng 100 tỷ đồng (mỗi ngân hàng 25 tỷ đồng) vào Quỹ mua vaccine phòng Covid-19.

Đặc biệt tại buổi lễ, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, Tập đoàn Vingroup quyết định trao tặng Bộ Y tế 4 triệu liều vaccine Covid-19, cùng tham gia đóng góp chương trình tiêm vaccine cho toàn thể nhân dân Việt Nam chống lại dịch bệnh.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup đã tài trợ 20 tỷ đồng để nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng Covid-19 “Made in Vietnam” COVIVAC cho Viện Vaccine và Sinh phẩm Y tế (IVAC) trực thuộc Bộ Y tế sản xuất.

Trong khi đó, ông Phạm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc HDBank thay mặt cho Tập đoàn Sovico Group và toàn thể cán bộ, viên chức của Ngân hàng HD Bank gửi lời tri ân, cảm ơn ngành y tế, các chiến sĩ áo trắng đã có nhiều hy sinh, cống hiến trong công cuộc chống dịch. Đồng thời, HDBank ủng hộ 60 tỷ đồng vào Quỹ mua vaccine phòng Covid-19.

Tin cùng chuyên mục