Bộ Y tế thông báo khẩn tìm người trên chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản về Đà Nẵng

Chiều 29-4, Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn số 35 về việc tìm hành khách đi trên chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản hạ cánh Sân bay Quốc tế Đà Nẵng ngày 7-4.

Trong thông báo, Bộ Y tế nêu rõ, những hành khách đi trên chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản hạ cánh Sân bay Quốc tế Đà Nẵng ngày 7-4 (dù đã cách ly tập trung) đề nghị liên lạc ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, lấy mẫu xét nghiệm và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Cùng ngày, Sở Y tế Hà Nam đã xác nhận một trường hợp ở địa phương dương tính với SARS-CoV-2 sau khi kết thúc cách ly ở Đà Nẵng và về gia đình.

Cụ thể, bệnh nhân là anh N.V.Đ. (28 tuổi, ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) nhập cảnh từ Nhật Bản về nước và cách ly đủ 14 ngày tại Đà Nẵng; đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong đó lần xét nghiệm cuối cùng là ngày 21-4. Sau đó, ngày 22-4, bệnh nhân đi xe khách từ Đà Nẵng về Liêm Tuyền, Hà Nam và bắt taxi từ Liêm Tuyền về nhà ở thôn Quan Nhân.

Sau đó, bệnh nhân có biểu hiện đau họng và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Trong chiều tối nay, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ có kết quả xét nghiệm lại khẳng định xem nam thanh niên này có bị mắc Covid-19 hay không.

Tin cùng chuyên mục