Bộ Y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh sau bão số 12

 Trong hai ngày 8 và 9-11, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn đã đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng của cơn bão số 12 tại hai tỉnh Khánh Hoà, Phú Yên thăm hỏi và trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh sau bão lũ. 

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế  đã tặng ngành y tế Khánh Hòa và Phú Yên mỗi tỉnh 100 triệu đồng để đóng góp vào việc khắc phục những thiệt hại mà cơn bão gây ra. 

Tại Khánh Hòa, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thị sát trực tiếp tại 2 trạm y tế phường Ninh Hà và xã Ninh Phú, huyện Vạn Ninh. Đây là 2 trong số nhiều cơ sở y tế trên địa bàn huyện Vạn Ninh bị thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng bởi cơn bão số 12. Chia sẻ với vất vả của cán bộ y tế cơ sở trong mưa bão, Bộ trưởng Bộ Y tế động viên các cán bộ y tế tiếp tục nỗ lực để cùng các cấp, các ngành của địa phương khắc phục hậu quả bão lụt. Bộ trưởng cũng đã tặng cho hai trạm này mỗi trạm một máy phát điện để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh trong điều kiện mất điện.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn công tác đã đến thị sát và làm việc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ninh Hòa. Ước thiệt hại của bệnh viện đa khoa khu vực Ninh Hòa do bão số 12 gây ra khoảng 4,3 tỷ đồng.

Bộ Y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh sau bão số 12 ảnh 1 Bộ trưởng Bộ Y tế  thăm hỏi y, bác sĩ huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa

Tại Phú Yên, Bộ trưởng Bộ Y tế và đoàn công tác đã đến thăm và thị sát trực tiếp tại Trạm y tế xã An Định, huyện Tuy An nơi bị ngập nặng suốt một tuần qua. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã chia sẻ với những khó khăn, vất vả và thiệt hại do bão số 12 gây ra với huyện Tuy An nói chung và xã An Định nói riêng. Đồng thời  động viên cán bộ y tế của trạm tiếp tục nỗ lực cố gắng để vượt qua khó khăn bước đầu trong điều kiện mọi cơ sở vật chất gần như hư hỏng hoàn toàn vì bão lũ. Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng bộ máy tính cho trạm và cho biết Bộ Y tế sẽ hỗ trợ kinh phí xây dựng trạm y tế An Định mới hai tầng khang trang.

Bộ Y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh sau bão số 12 ảnh 2 Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra việc phòng chống dịch bệnh sau bão 12 tại Khánh Hòa

Trước đề xuất của ngành y tế Khánh Hòa về cấp thêm cơ số thuốc phòng chống lụt bão, hóa chất khử khuẩn nước sinh hoạt, bổ sung thêm máy thở cho Bệnh viện khu vực Ninh Hòa, máy XQ cho Bệnh viện Lao phổi, Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu  các vụ, cục của Bộ Y tế trao đổi với ngành y tế Khánh Hòa để sớm có sự hỗ trợ, chia sẻ phù hợp.

Đối với tỉnh Phú Yên, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định Bộ Y tế sẽ cố gắng đáp ứng đề xuất liên quan đến hóa chất phòng chống dịch và khử khuẩn nguồn nước sau bão lũ. Đồng thời đề nghị tỉnh Phú Yên rà soát kỹ lưỡng các trạm y tế bị thiệt hại do bão lũ sớm đề xuất để Bộ Y tế lên phương án tìm nguồn lực hỗ trợ xây mới hoặc nâng cấp cơ sở hiện tại. Đặc biệt, Bộ trưởng Y tế cũng yêu cầu ngành y tế Khánh Hòa, Phú Yên đẩy mạnh công tác truyền thông tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh sau bão lũ. Đồng thời tăng cường tuyên truyền cho người dân về sử dụng nước sinh hoạt sạch và sử dụng thực phẩm an toàn.

Tin cùng chuyên mục