Bộ Y tế chưa hoàn thành 102 nhiệm vụ

Ngày 17-11, tại Bộ Y tế, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng đã có buổi làm việc với Bộ Y tế nhằm đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao liên quan đến xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách thủ tục hành chính của Bộ Y tế. 
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP

Đánh giá cao những kết quả nổi bật của ngành y tế thực hiện được trong thời gian qua, song Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng chỉ rõ, có 156 nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Y tế từ ngày 1-1-2020, đến nay, Bộ Y tế đã hoàn thành 54 nhiệm vụ; 102 nhiệm vụ chưa hoàn thành trong hạn, trong đó có 4 nhiệm vụ quá hạn. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị Bộ Y tế tập trung hoàn thành các nhiệm vụ quá hạn.

Tổ trưởng tổ công tác cũng đề nghị Bộ Y tế khắc phục một số tồn tại, hạn chế như: giải ngân vốn đầu tư công chậm; còn 2 đề án tự chủ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Việt Đức chưa được Bộ Y tế trình Thủ tướng Chính phủ; còn bất cập trong công tác khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế; quan tâm hơn nữa vấn đề quá tải bệnh viện…

Về nội dung cải cách thủ tục hành chính, Bộ Y tế cần rà soát kỹ lại quy trình thủ tục trước khi kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Dịch vụ nào người dân, doanh nghiệp quan tâm và cần nhất thì thực hiện trước. 

Tin cùng chuyên mục