Bộ Y tế cảnh báo dịch Covid-19 đang rất phức tạp

Chiều tối 23-4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày cả nước có 14 ca mắc Covid-19 (ca bệnh 2.817-2.830) là người nhập cảnh được cách ly ngay.

Cả nước đã có 2.490 người mắc Covid-19 khỏi bệnh. Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị có 40 người đã âm tính với SARS-Cov-2. Cả nước có 128.610 người là các đối tượng ưu tiên được tiêm vaccine Covid-19 trong đợt 1 và 2 tại 28 tỉnh thành.

Trao đổi với báo chí về tình hình dịch Covid-19 hiện nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nêu rõ, diễn biến tình hình dịch tại Campuchia và Thái Lan hết sức phức tạp. Vì vậy, nguy cơ có thể lây lan tình hình dịch tại Campuchia, Thái Lan và một số khu vực khác vào nước ta, nhất là khu vực Tây Nam bộ là rất cao.

Trong thời gian qua có rất nhiều người nhập cảnh trái phép và kể cả nhập cảnh theo đường chính ngạch thì chúng ta đều đã phát hiện ra nhiều trường hợp dương tính. Có trường hợp 11 người về thì có 10 người dương tính với SARS-CoV-2.

Do đó, Bộ Y tế cũng như Ban Chỉ đạo quốc gia đặt khu vực Tây Nam bộ ở mức độ cảnh báo rất cao đối với việc lây nhiễm Covid-19. Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, trước tình hình dịch Covid-19 rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế đã có chỉ đạo rất sát đối với khu vực Tây Nam bộ.

Tin cùng chuyên mục