Bộ VH-TT-DL yêu cầu làm rõ vụ tử vong do va chạm mô tô nước

Liên quan tới vụ tai nạn dẫn đến một thiếu niên tử vong do va chạm mô tô nước tại khu vực biển Đà Nẵng, ngày 7-8, Người phát ngôn Bộ VH-TT-DL Nguyễn Thái Bình cho biết Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL đã yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng vào cuộc để xác minh làm rõ.

Nội dung

Chiều tối 2-8, tại khu vực biển Đà Nẵng đoạn thuộc Phường Mỹ An (Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), 2 mô tô nước do anh H.X.T (35 tuổi) và anh Đ.M.H (16 tuổi) điều khiển va chạm với nhau. Sau va chạm anh Đ.M.H bị xuất huyết ở miệng, mũi, tai và sau đó đã tử vong. Một nạn nhân khác cũng bị thương và bất tỉnh tại chỗ đã được đưa đi cấp cứu và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngay sau vụ tai nạn dẫn đến tử vong ở Đà Nẵng, TP.Hội An cũng đã đình chỉ hoạt động loại hình du lịch dù bay và mô tô nước tại bãi biển An Bàng (phường Cẩm An), bãi biển Cửa Đại (phường Cửa Đại) và tại Cù Lao Chàm.

Được biết, tại Đà Nẵng, Hội An loại hình trên biển như mô tô nước, dù bay khá phổ biến, song phần lớn lại mang tính tự phát. Nguyên nhân được một số địa phương đưa ra là chưa có hành lang pháp lý để quản lý hoạt động này.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về vụ tai nạn thương tâm này, Bộ VH-TT-DL đã yêu cầu Thanh tra, Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp để xác minh làm rõ.

Tin cùng chuyên mục